Ám ảnh về 'tự sướng', nhiều người đổ xô đi làm đẹp

07/08/2018 08:06 GMT+7

Qua những tấm hình 'tự sướng' (selfie), nhiều người đã bị tác động bởi lời bình luận của cộng đồng mạng, dẫn đến không cảm thấy hài lòng về những khuyết điểm về hình thể của mình.

Đó chính là lí do khiến nhiều người đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để có được khuôn mặt hoàn hảo.
Theo Time ngày 3.8, các bác sĩ đang lo ngại về trào lưu này.
Ba bác sĩ chuyên khoa da liễu của Trường Y thuộc Đại học Boston (Mỹ) viết trên Tạp chí Phẫu thuật Thẩm mỹ Khuôn mặt (JAMA) cho biết từ khi các ứng dụng Snapchat và Facetune trở nên phổ biến trên mạng xã hội, họ cũng thấy có sự gia tăng số lượng bệnh nhân tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ.
“Một hiện tượng mới này gọi là mặc cảm Snapchat” làm cho bệnh nhân luôn tìm kiếm một khuôn mặt với đôi môi căng mọng, đôi mắt to tròn hoặc mũi dọc dừa, theo ba bác sĩ. Họ cũng thích chỉnh sửa một khuôn mặt cân đối hơn là chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ trên khuôn mặt.
Phẫu thuật để theo đuổi cái ảo tưởng về một khuôn mặt hoàn hảo không hề có thật đã làm cho họ mắc phải hội chứng rối loạn mặc cảm ngoại hình - một chứng bệnh tâm thần khá phổ biến trong xã hội với sự phát triển của mạng xã hội.
“Nhìn chung, những ứng dụng xã hội như Snapchat và Facetune, làm thay đổi khái niệm về vẻ đẹp trong xã hội ngày nay. Những ứng dụng này đã tác động rất nhiều đến giới trẻ”, các bác sĩ cho biết trên tạp chí JAMA.
Họ luôn muốn mình có những bức ảnh về khuôn mặt hoàn hảo để gây ấn tượng cho bạn bè trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.