90% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng

12/05/2016 15:00 GMT+7

Có 90% dân số VN mắc các bệnh về răng miệng và hầu như người dân VN chưa quan tâm đúng mức khỏe răng miệng.

Đó là cảnh báo đáng quan tâm được đưa ra tại Hội nghị khoa học quốc tế về Đào tạo liên tục và triển lãm Răng Hàm Mặt lần IV, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế)
Sáng 12.5, tại TP.Huế, Hội Răng Hàm Mặt VN (VOSA) đã khai mạc hội nghị khoa học quốc tế về đào tạo liên tục và triển lãm Răng Hàm Mặt lần IV.
GS.TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm Mặt T.Ư tại Hà Nội, Chủ tịch VOSA, cho biết: “Tại VN hiện có 90% dân số mắc các bệnh răng miệng, trên 60% thiếu niên có lệch lạc răng và rối loạn khớp cắn, hàng chục ngàn trẻ em khuyết tật môi miệng”.
“Hầu hết người dân VN chưa quan tâm và chú trọng đến sức khỏe răng miệng, vì vậy hội nghị với những cập nhật các kiến thức, kỹ thuật mới, tiên tiến nhằm cải thiện chất lượng khám chữa bệnh là nhu cầu cấp thiết” - GS.TS Trịnh Đình Hải cho biết.
Có 38 báo cáo chuyên đề của các nhà khoa học, các GS, bác sĩ của chuyên ngành răng-hàm-mặt trong nước và quốc tế về các lĩnh vực chuyên sâu như: phẫu thuật và phẫu thuật tạo hình răng-hàm-mặt; chỉnh hình xương hàm mặt, điều trị ung thư miệng-hàm-mặt cùng các kỹ thuật mới trong phục hình răng, cấy ghép răng, nắn chỉnh răng, nha chu, điều trị nội khoa và đặc biệt là nha khoa dự phòng.

Ngoài ra còn có 12 báo cáo nghiên cứu khoa học về răng-hàm-mặt của sinh viên y khoa đến từ 6 trường đại học trong cả nước cũng được trình bày tại diễn đàn nha khao sinh viên trong khuôn khổ hội nghị
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.