9 thói quen làm vào buổi sáng này khiến bạn tăng cân

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/05/2018 09:09 GMT+7

Bạn có chán ngấy vì không thể giảm cân trong việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên không?

Nếu những nỗ lực giảm cân đang lãng phí, thì những thói quen buổi sáng sau có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, theo boldsky.
Không uống nước
Không uống đủ nước vào buổi sáng là thói quen không lành mạnh. Để tăng cường cơ hội giảm cân thành công, một trong những cách tốt nhất và dễ nhất là bắt đầu một ngày mới với một hoặc hai ly nước ấm.
Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch hệ thống và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nó cũng sẽ hỗ trợ trong việc giảm sự thèm ăn và lượng calo trong ngày.
Vì vậy, hãy bắt đầu một ngày mới với một ly nước ấm và uống nước suốt cả ngày để thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.
Ăn thực phẩm chế biến cho bữa ăn sáng
Tiêu thụ thực phẩm chế biến trong bữa ăn sáng là một trong những sai lầm về ăn sáng phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải. Nó có thể phá hoại kế hoạch giảm cân và sức khỏe của bạn. Ăn thực phẩm chiên và chế biến sẽ cản trở việc giảm cân của bạn, vì chúng chứa lượng lớn đường và muối, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và gây tăng cân.
Những thực phẩm chế biến này làm tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Thay vào đó, có các lựa chọn thay thế lành mạnh cho bữa sáng là trái cây, bột yến mạch, quả hạch…
Bỏ bữa sáng
Ăn sáng là bữa ăn quan trọng đầu tiên trong ngày. Nó làm tăng mức năng lượng mà cơ thể cần có để hoạt động đúng và thậm chí giúp ổn định lượng đường huyết. Bỏ qua bữa ăn sáng là một sai lầm, nó làm rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.
Nếu không có bữa ăn thích hợp vào buổi sáng, bạn có nhiều khả năng sẽ ăn uống kém lành mạnh trong ngày. Ngoài ra, có một bữa ăn sáng tốt làm giảm cảm giác thèm ăn và có thể giúp ngăn ngừa đói quá mức trong ngày.
Không nhận đủ ánh sáng mặt trời
Bạn có biết là không có đủ ánh sáng mặt trời vào buổi sáng có thể gây tăng cân không? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tia UV từ mặt trời vào buổi sáng rất lành mạnh và nó có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể trong khi tăng hoạt động trao đổi chất. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mỗi buổi sáng có thể làm giảm chỉ số BMI và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
Không tập thể dục
Các bài tập buổi sáng sớm có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn và có khả năng ngăn ngừa tăng cân. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, tập thể dục vào buổi sáng lúc bụng đói (không phải là quá đói) có thể giúp mọi người đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể và góp phần giảm cân.
Ngủ quá nhiều
Bạn có biết ngủ ít hơn 7 tiếng một đêm có liên quan đến tăng cân không? Ngủ 7-8 giờ mỗi ngày được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngủ hơn 10 giờ liên tiếp mỗi ngày sẽ làm tăng chỉ số khối cơ thể. Ngủ quên sẽ trì hoãn thời gian ăn sáng và bạn sẽ ăn sáng muộn, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bắt đầu muộn hơn trong ngày.
Ăn quá ít cho bữa sáng
Một trong những thói quen buổi sáng tồi tệ nhất có thể ảnh hưởng đến tăng cân là ăn một bữa ăn sáng có quá ít chất dinh dưỡng. Bữa sáng lý tưởng nên chứa từ 500 đến 600 calo, bao gồm các chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, chất chống ô xy hóa, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp bạn giảm cân.
Chờ đợi quá lâu để ăn sáng
Chờ đợi quá lâu để ăn sáng cũng có thể kích hoạt tăng cân, vì cơ thể bạn cần năng lượng để kích hoạt chức năng của nó. Ngoài ra, dạ dày cảm thấy trống rỗng và tăng sản xuất dịch dạ dày có tính a xít để thích nghi với cơ thể đang đói. Dạ dày để lâu quá mới được ăn sáng có thể dẫn đến viêm và các triệu chứng của viêm dạ dày.
Vì vậy, nên ăn sáng trong vòng một giờ đầu tiên ra khỏi giường.
Không có một bữa ăn sáng giàu protein
Có một bữa ăn sáng protein cao sẽ giữ cho dạ dày no cho đến khi ăn trưa. Nó sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một bữa ăn sáng protein cao có liên quan đến việc tăng chất béo ít hơn và giảm lượng ăn uống hằng ngày và cảm giác đói, so với bữa ăn sáng protein bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.