9 thói quen buổi sáng nên tập để vượt qua thời gian giãn cách xã hội

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Cách ly và giãn cách xã hội có thể khiến nhiều người không thoải mái. Các nghiên cứu gần đây chứng minh, tập những thói quen lành mạnh có thể làm tăng động lực và mang lại cảm giác vui vẻ.
Tập thể dục giúp não hoạt động tốt hơn /// Shutterstock Tập thể dục giúp não hoạt động tốt hơn - Shutterstock
Tập thể dục giúp não hoạt động tốt hơn
Shutterstock
9 thói quen buổi sáng này sẽ giúp bạn vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn.

1. Bắt đầu một ngày với lòng biết ơn

Dù có bất cứ điều gì xảy ra, bạn vẫn còn được thức dậy trong sáng hôm nay, được nhìn thấy ánh sáng mặt trời rực rỡ, thì không có cách nào tốt hơn để có được niềm vui là cảm ơn những gì bạn có.
Mọi biến cố xảy đến trong đời đều chỉ chiếm 10% và 90% là cách bạn phản ứng với điều đó.
Khi bạn tập trung vào những điều bạn biết ơn, bạn sẽ thu hút sự tích cực và tạo ra những niềm vui mỗi ngày, theo Healthshots.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng biết ơn sẽ biến đổi bộ não và có khả năng giúp chúng ta hạnh phúc hơn và giảm bớt đau buồn.
9 thói quen buổi sáng nên tập để vượt qua thời gian giãn cách xã hội - ảnh 1

Ăn mặc có ảnh hưởng lớn đến cảm xúc và hành vi của chúng ta

Ảnh Shuttesrtock

2. Uống thật nhiều nước
Uống 1 - 2 ly nước khi bụng đói vào buổi sáng đảm bảo rằng nhu động ruột của bạn được điều hòa và thải độc tố ra khỏi cơ thể.
Ruột khỏe mạnh sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

3. Vận động

Tập thể dục giúp não hoạt động tốt hơn, theo Harvard Health.
Tập thể dục giúp ích cho trí nhớ và tư duy. Tập thể dục giúp giải phóng endorphin - hoóc môn hạnh phúc, chống lại cảm xúc tiêu cực và kích hoạt cảm giác tích cực trong não hỗ trợ sức khỏe của tế bào não. Và do đó, giúp cải thiện tâm trạng và chất lượng giấc ngủ, đồng thời giúp giảm căng thẳng và lo lắng, theo rehealth.com.

4. Tự chăm sóc bản thân

Chăm sóc yêu thương bản thân là chìa khóa để bắt đầu buổi sáng một cách tuyệt vời. Hãy dành vài phút để thực hiện vài bước tự chăm sóc khiến bạn cảm thấy dễ chịu, có thể là tắm nước lạnh, cạo râu, hay chăm sóc da...

5. Chuẩn bị bữa ăn

Một nghiên cứu gần đây - khảo sát hơn 12.000 người Úc - cho thấy tiêu thụ trái cây và rau quả giúp tăng mức độ hạnh phúc, hài lòng về cuộc sống.
Do đó, dành thời gian để lập kế hoạch dinh dưỡng, sẽ quyết định rất nhiều đến tình trạng cảm xúc của bạn.

6. Ăn sáng cùng gia đình

Hãy dành thời gian để ăn bữa ăn đầu tiên cùng với gia đình. Một vài câu bông đùa với các món ăn sáng yêu thích của mọi thành viên trong gia đình sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới một cách tích cực.

7. Mặc đẹp

Ăn mặc có ảnh hưởng lớn đến cảm xúc và hành vi của chúng ta. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Northwestern đã chứng minh rằng quần áo có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý và tâm trạng của mọi người, theo rehealth.com

8. Thưởng thức tách cà phê yêu thích

Dành thời gian nhâm nhi một tách cà phê hoặc trà ngon là cách tuyệt vời để tăng năng suất buổi sáng và giúp bạn tỉnh táo.
Thưởng thức cà phê là một cách tốt để tăng lượng chất béo tốt và giữ cho bạn no lâu hơn.

9. Đặt mục tiêu trong ngày

Có mục tiêu rõ ràng và viết ra là chìa khóa để nâng đỡ cảm xúc của bạn. Đặt mục tiêu giúp bạn chắc chắn và kiểm soát được những thứ mà bạn có thể quản lý. Viết ra, và sau đó hoàn thành sẽ giúp bạn hài lòng với điều mình đã đạt được, theo Healthshots.
Chắc chắn, những thói quen trên sẽ thúc đẩy tâm trạng của bạn và giúp bạn cảm thấy tốt nhất ngay cả trong thời gian đại dịch, tự cách ly.
Hãy nhớ rằng, cảm thấy hài lòng về bản thân đóng vai trò quan trọng trong tâm trạng của bạn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU