9 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả vải

Thiên Lan
Thiên Lan
20/07/2020 09:09 GMT+7

Quả vải chứa một lượng lớn chất chống ô xy hóa vitamin C, vitamin B phức hợp và flavonoid và các dưỡng chất thực vật, theo Research gate.

Nhưng lợi thế lớn nhất của quả vải là hàm lượng nước cao, khiến nó trở thành loại trái cây tuyệt vời cho mùa hè.

1. Quả vải rất giàu vitamin C, tăng cường miễn dịch

Quả vải chứa đầy vitamin C, tăng cường khả năng miễn dịch. Vitamin C kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu và bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn có hại. Các flavanol trong quả vải có đặc tính chống viêm, giúp chống lại bệnh cúm và nhiễm khuẩn trong những tháng hè.
Nghiên cứu còn cho thấy hấp thu nhiều vitamin C giúp giảm 42% nguy cơ đột quỵ.

2. Nguồn chất chống ô xy hóa tốt, ngăn ngừa bệnh tật

Quả vải chứa hàm lượng polyphenol cao hơn một số loại trái cây khác. Đây là kho chứa Epicatechin - một chất ô xy hóa có thể cải thiện sức khỏe tim và giảm nguy cơ ung thư và tiểu đường.
Vải cũng có nhiều rutin - chất ô xy hóa giúp chống lại các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường và các vấn đề tim mạch khác, cũng như bệnh thoái hóa và ngăn ngừa viêm khớp.
Vải cũng có hiệu quả chống lại bệnh hen suyễn.

3. Chống ung thư gan

Theo tạp chí khoa học về ung thư Cancer Letters, chiết xuất từ quả vải có đặc tính chống ung thư và có thể giúp chống ung thư gan.
Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm còn cho thấy chiết xuất quả vải làm giảm 40% lượng khối u ung thư vú.

4. Giúp tiêu hóa, chống táo bón

Chứa nhiều chất xơ, vải giúp cho nhu động ruột trơn tru. Nó bổ sung số lượng lớn vào phân và có hiệu quả trong việc khắc phục vấn đề táo bón và các vấn đề liên quan đến dạ dày khác.

5. Tốt cho tuần hoàn, tạo máu

Quả vải là nguồn dinh dưỡng phong phú cần thiết cho việc sản xuất máu. Nó cung cấp mangan, magiê, đồng, sắt và folate cần thiết cho sự hình thành hồng cầu.
Hàm lượng đồng trong vải là yếu tố tuyệt vời để tăng cường lưu thông máu trên toàn cơ thể. Tăng lượng đồng giúp hình thành các tế bào hồng cầu.

6. Điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch

Quả vải cũng chứa nhiều kali - cần thiết để duy trì mức natri, cân bằng điện giải. Từ đó, giúp ổn định huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim, theo Health Shots. Lượng chất xơ cao cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

7. Tốt cho da, chống lão hóa

Các nhà khoa học cho biết, vải có chứa nhiều vitamin E, giúp chữa lành vết cháy nắng và giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng.
Lượng lớn chất chống ô xy hóa có hiệu quả ngăn ngừa lão hóa sớm.

8. Giúp giảm cân

Quả vải chứa lượng chất xơ và vitamin B phức hợp tốt, làm tăng chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate. Quả vải giàu chất xơ, có thể ngăn chặn sự thèm ăn và tăng sự trao đổi chất, giúp giảm cân, theo Health Shots.

9. Giúp xương chắc khỏe

Vải cũng chứa các khoáng chất thiết yếu khác như magiê, phốt pho, sắt, mangan và đồng, rất tốt cho xương chắc khỏe.
Lưu ý: Cho dù là loại thực phẩm rất tốt nào đi nữa thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Quả vải cũng thế, bạn không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là không nên ăn quả vải lúc bụng đói cũng như không ăn những quả vải chưa chín.
 

Chuyên gia Nhật Bản duyệt dây chuyền chế biến trái vải của Việt Nam ngay lần đầu kiểm tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.