9 loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ mùa thi

Uyên Lê
Uyên Lê
30/06/2021 10:14 GMT+7

Càng gần đến mùa thi, mỗi người dự thi lại có những cách phản ứng khác nhau. Một số người học rất hiệu quả khi có áp lực, số khác thì lo lắng quá nên không thể tập trung.

Dù ở hình thức nào, để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống và ngủ nghỉ giai đoạn này, theo trang The Indian Express.
Bà Uma Naidoo, bác sĩ tâm lý dinh dưỡng tại Đại học Harvard (Mỹ), cho biết để cải thiện sự minh mẫn của não bộ và duy trì thể chất khỏe mạnh mùa thi, bạn hãy ăn nhiều 9 loại thực phẩm dưới đây.

Theo tiến sĩ Naidoo, bơ là nguồn cung cấp lutein tuyệt vời, có thể cải thiện tích cực chức năng não và giúp sáng mắt. Lutein là một chất chống ô xy hóa mạnh, chứa nhiều trong các loại rau màu xanh đậm, lòng đỏ trứng, sữa…

Quả mọng (berry)

Quả mọng như việt quất, câu kỳ tử, dâu tây, quả mâm xôi, nho… thúc đẩy lưu lượng máu đến não, do đó làm tăng hiệu suất hoạt động của não bộ hơn.

Sô cô la đen

Đây là món ăn nhẹ rất tốt cho các sĩ tử vì nó khiến trí tuệ minh mẫn, giảm mệt mỏi và tăng cường trí nhớ.

Trứng

Trứng, đặc biệt là lòng đỏ, có chức năng kích thích hoạt động của não bộ, tăng khả năng tư duy và ghi nhớ. Không ngạc nhiên khi các chuyên gia dinh dưỡng gọi trứng là “nguồn vitamin tổng hợp tự nhiên”.

Rau xanh

Các loại rau xanh nói chung, củ cải và trứng chứa nhiều dưỡng chất, chất xơ và protein cần thiết, giúp tối ưu hóa chức năng não.

Củ dền

Theo trang The Indian Express, củ dền rất giàu oxit nitric, một chất giúp thúc đẩy lưu lượng máu, làm tăng hiệu suất hoạt động của não.
Củ dền rất bổ máu. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Củ dền rất bổ máu

SHUTTERSTOCK

Hải sản

Các thực phẩm giàu a xít béo omega-3 cũng rất tốt cho chức năng não vì chất này chiếm phần lớn trọng lượng khô của não (là trọng lượng gốc, chưa bao gồm chất lỏng cấu thành nó).

Hỗn hợp các loại hạt

Đây là một nguồn cung cấp a xít béo omega-3 tuyệt vời và giúp giữ cho tâm trí lẫn thể chất của bạn linh lợi, dồi dào năng lượng.

Trái cây thuộc họ cam chanh

Đại diện của nhóm thực phẩm này là bưởi, quýt, cam, chanh. Chúng rất giàu flavonoid, hoạt chất giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện khả năng học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.