9 loại thực phẩm ăn đêm không sợ tăng cân

10/08/2016 15:00 GMT+7

Bữa ăn tối là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn bỏ qua bữa ăn tối thì khoảng cách lớn giữa bữa ăn tối và bữa ăn sáng sẽ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, như axit tăng, buồn nôn, suy nhược và rối loạn giấc ngủ.

Vì vậy, ăn đêm nhẹ và lành mạnh không chỉ tốt để duy trì sức khoẻ, mà nó cũng giúp sạch ruột và ngủ ngon, theo boldsky.
Ngũ cốc và sữa. Một bát ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch với sữa ít chất béo sẽ mang đến cảm giác no, đồng thời giúp đốt cháy lượng calo và chất béo.
Quả bơ. Bơ là một trong những loại trái cây tốt nhất cho ban đêm vì rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ăn một quả bơ trung bình giúp điều hòa nồng độ đường huyết, tăng nồng độ cholesterol tốt và thúc đẩy một giấc ngủ ngon.

Chuối. Chuối là một trong những món ăn nhẹ ban đêm lành mạnh nhất vìgiàu chất xơ, kali, magiê, chất điện giải và vitamin. Nó giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và mang lại một giấc ngủ ngon.
Quả hạch. Có các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân và quả óc chó giúp mang đến một cảm giác no. Ngoài ra, chúng giàu chất dinh dưỡng và protein giúp thỏa mãn cơn đói.
Sữa chua. Sữa chua, đặc biệt là sữa chua ít chất béo cùng với một vài thìa hạt lanh là một trong những món ăn nhẹ ban đêm lành mạnh tốt nhất. Sự pha trộn này có chứa protein, carbohydrate và chất béo tốt giúp duy trì nồng độ đường huyết.

tin liên quan

6 thói quen phải bỏ ngay nếu muốn trẻ lâu
Bạn đã từng biết hay nhìn thấy những phụ nữ rất trẻ so với tuổi thật của họ. Và bạn ao ước được như thế. Vậy bạn có biết lý do tại sao họ trẻ không?

Sữa ấm và mật ong. Uống một ly sữa ấm và một muỗng cà phê mật ong là một trong những thực phẩm tốt nhất cho ban đêm. Loại thức uống này giúp phóng thích hóc môn melatonin xây dựng các mô của cơ thể, trong khi giúp ổn định lượng đường huyết.
Táo với bơ đậu phộng. Táo và bơ đậu phộng không chỉ ngon mà còn rất giàu vitamin và canxi. Đây là một trong những món ăn nhẹ ban đêm tốt nhất phù hợp với mọi nhóm tuổi.

Cà rốt. Cà rốt tiêu thụ ở dạng nước ép hoặc ăn sống là một nguồn thực phẩm tốt nhất cho ban đêm. Cà rốt rất giàu carotene, kali và các vitamin giúp tăng cường giấc ngủ ngon và sức khỏe tổng thể tốt.
Các loại rau lá xanh. Rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn là những thực phẩm thích hợp cho ban đêm. Giàu folate, các loại rau lá xanh giúp chống mệt mỏi và cũng thúc đẩy giấc ngủ ngon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.