9 dấu hiệu bạn là người phụ nữ khỏe mạnh

03/11/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Trọng lượng phù hợp, nhịp tim khỏe, làn môi không bị nứt nẻ… đó là 3 trong 9 dấu hiệu cho thấy bạn là người khỏe mạnh, theo bodyandsoul .

(TNO) Trọng lượng phù hợp, nhịp tim khỏe, làn môi không bị nứt nẻ… đó là 3 trong 9 dấu hiệu cho thấy bạn là người khỏe mạnh, theo bodyandsoul.

Da sáng là một trong những biểu hiện cho thấy bạn là người phụ nữ khỏe mạnh - Ảnh: ShuttersockDa sáng là một trong những biểu hiện cho thấy bạn là người phụ nữ khỏe mạnh - Ảnh: Shuttersock
Trọng lượng phù hợp
Nếu chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn trong phạm vi tốt, đây là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn tốt.
Nhịp tim nghỉ ngơi bình thường
Nếu nhịp tim nghỉ ngơi của bạn giữa 60 - 80 nhịp mỗi phút thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đang khỏe mạnh. Một nhịp tim cao hơn có thể liên quan đến nguy cơ đau tim.
Có năng lượng 
Nếu bạn thấy mình thức dậy khỏe mạnh vào buổi sáng, não tỉnh táo, đó là một trong những dấu hiệu bạn đang khỏe mạnh. Thiếu năng lượng có thể là do nhiều thủ phạm như thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, stress
Môi không nứt nẻ
Nếu đôi môi của bạn không hoàn toàn mịn màng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn rất thiếu nước. Vết nứt nhỏ ở các góc môi có thể là do thiếu vitamin B và kẽm.
Đi tiêu dễ dàng
Táo bón, tiêu chảy và bất thường trong việc "đi ngoài", đó là những dấu hiệu đường tiêu hóa của bạn đang có vấn đề.
Nước tiểu có màu sáng
Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt, đây là dấu hiệu bạn uống đủ nước và khỏe mạnh. Mặt khác, nếu nước tiểu có màu tối hơn, bạn cần uống nhiều nước hơn.
Da sáng
Phụ nữ có làn da xấu tức là có vấn đề về hoóc môn, chế độ ăn uống và căng thẳng.
Vết thương mau lành
Vết thương nhỏ trên cơ thể mau lành trong vòng một hoặc hai ngày, chính là chỉ dấu chứng tỏ bạn đang có sức khỏe tốt.
Có kinh nguyệt đều
Kinh nguyệt đều đặn là cách tuyệt vời cho thấy hệ sinh sản của bạn khỏe mạnh. Nếu mất kinh hoặc trễ kinh có thể là do thiếu dinh dưỡng, làm việc quá sức hoặc thậm chí bị buồng trứng đa nang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.