9 biện pháp tự nhiên giúp bạn loại bỏ mụn

16/03/2016 10:03 GMT+7

Những đốm mụn xấu xí không chỉ gây đau và khó chịu mà còn ảnh hưởng sự tự tin của bạn. 9 biện pháp tự nhiên sau giúp bạn loại bỏ mụn, theo naturalnews.

Những đốm mụn xấu xí không chỉ gây đau và khó chịu mà còn ảnh hưởng sự tự tin của bạn. 9 biện pháp tự nhiên sau giúp bạn loại bỏ mụn, theo naturalnews.

Lòng trắng trứng giúp sạch mụn trứng cá và giảm sẹo mụn - Ảnh: ShutterstockLòng trắng trứng giúp sạch mụn trứng cá và giảm sẹo mụn - Ảnh: Shutterstock
Giấm rượu táo
Giấm táo trộn với nước sạch thoa lên da sẽ giết chết vi khuẩn và cân bằng độ pH của da, làm cho mụn khó phát triển. Hỗn hợp nước này cũng sẽ giúp giảm lượng dầu thừa, có thể giúp ngăn ngừa mụn trong tương lai.
Sữa và mật ong
Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng việc thoa sữa lên da mặt thực sự có thể cải thiện tình trạng da của bạn. Nữ hoàng Cleopatra của Ai Cập đã tắm trong sữa để có làn da mịn màng. Sữa giúp làm dịu da bị kích ứng và cũng có thể giúp làm giảm mẩn đỏ. Bằng cách thêm mật ong vào sữa, bạn cũng sẽ được giúp tạo ra loại hỗn hợp kháng khuẩn để ngăn ngừa mụn.
Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng là một thành phần hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc giảm mụn trứng cá. Lòng trắng trứng cũng có thể được sử dụng để giảm sẹo do mụn để lại. Đơn giản chỉ cần cho lòng trắng trứng vào một cái bát và thoa lên mặt như mặt nạ trong 20 phút. Sau đó rửa sạch da mặt.
Đu đủ
Đu đủ có thể giúp loại bỏ các tế bào chết, làm mềm da và cung cấp enzyme papain làm giảm viêm quanh mụn và ngăn ngừa mụn đầu trắng hình thành.
Cây chè
Rất nhiều sản phẩm trị mụn thương mại có chứa chè xanh bởi chè xanh hoạt động như một loại dung môi, làm sạch bụi bẩn và dầu để mở lỗ chân lông cho da mặt. Dầu cây chè cũng sẽ giúp giết chết các vi khuẩn trên da để ngăn ngừa mụn trong tương lai. Thoa dầu cây chè lên da và rửa sạch sau vài phút.
Vỏ quả chuối
Khi ăn chuối, đừng bỏ vỏ, vì vỏ chuối có chứa lutein - chất chống oxy hóa mạnh có khả năng giảm viêm và thúc đẩy tái tạo tế bào khỏe mạnh. Đơn giản chỉ cần chà xát mặt trong của vỏ chuối theo chuyển động mát xa tròn trên khuôn mặt và để lutein ngấm vào da khoảng 30 phút. Bạn sẽ có làn da mát dịu và hết mẩn đỏ.
Đường
Tẩy tế bào chết bằng đường giúp loại bỏ da chết và sạch lỗ chân lông. Trộn đường, mật ong, dầu ô liu hoặc thậm chí chỉ cần nước với đường để tạo ra một loại mỹ phẩm tẩy da chết tự nhiên trên da.
Lá bạc hà
Menthol (có trong bạc hà) là thuốc giảm đau tự nhiên và chống viêm. Menthol giúp loại bỏ mụn và ngăn ngừa mụn, và cũng giúp giảm mẩn đỏ trên da. Đơn giản chỉ cần nghiền nát chúng và chà xát trên da trong vài phút trước khi rửa mặt với nước lạnh.
Khoai tây
Khoai tây mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe, và cũng có tác động tích cực trên da. Khoai tây giàu kali, phốt pho, clorua và lưu huỳnh, nên khi thoa bột khoai tây và nước ép khoai tây lên mặt giúp giảm bớt nhược điểm trên da và khuyến khích tái tạo tế bào da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.