80% người bệnh tiểu đường tử vong do biến chứng tim mạch

13/04/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Bệnh đái tháo đường gây ra nhiều biến chứng, nhưng gặp nhiều nhất là biến chứng lên tim mạch, nhất là xơ vữa mạch vành.

(TNO) Bệnh đái tháo đường gây ra nhiều biến chứng, nhưng gặp nhiều nhất là biến chứng lên tim mạch, nhất là xơ vữa mạch vành.

Hôm nay 13.4, tại TP.HCM, Hội Tim mạch học VN phối hợp Văn phòng đại diện Merck KGaA (Đức) và Hội Nội tiết và Đái tháo đường TP.HCM tổ chức hội nghị khoa học “Chăm sóc sức khỏe tim mạch và chuyển hóa”, với sự tham dự của 400 chuyên gia trong và ngoài nước.

Báo cáo của PGS.TS Phạm Nguyễn Vinh (Phó chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam), cho biết 80% người bệnh đái tháo đường tử vong là do bị biến chứng tim mạch, nhiều nhất là xơ vữa động mạch.

Theo báo cáo của GS.TS Khalid Bin Abdul Kadir - nguyên Chủ tịch Hội Nội tiết ASEAN, đái tháo đường tuýp 2 không chỉ là bệnh đường huyết cao, mà còn là bệnh chuyển hóa ảnh hưởng đến chuyển hóa của cơ thể, làm tăng tỷ lệ tử vong, biến chứng lên tim mạch.

“Biến chứng lên tim mạch, mắt, thần kinh có thể xuất hiện nhiều năm trước khi người bệnh được phát hiện chẩn đoán bệnh đái tháo đường”, GS.TS Khalid Bin Abdul Kadir nói.

Hội nghị là dịp các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị.

Thanh Tùng

>> Kiểm soát biến chứng tiểu đường nhờ giảm HbA1c
>> Tiền tiểu đường
>> Hy vọng mới cho bệnh nhân tiểu đường
>> Giảm nguy cơ tiểu đường
>> Ăn ngừa tiểu đường 
  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.