8 yếu tố có thể gây bệnh tim khiến bạn bất ngờ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
02/05/2018 11:07 GMT+7

Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, có trách nhiệm bơm máu cung cấp cho tất cả các bộ phận khác của cơ thể giúp chúng hoạt động lành mạnh.

Hiện nay, bệnh tim rất phổ biến và là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao nhất.
Một số yếu tố đáng ngạc nhiên dưới đây có thể gây bệnh tim, bạn có thể theo dõi để ngăn ngừa bệnh tim tấn công, theo boldsky.
Dậy thì sớm
Thông thường, các bé gái tuổi dậy thì trong độ tuổi từ 12-16. Tuổi dậy thì là một quá trình tự nhiên trong đó các cơ quan sinh sản của một cô gái bắt đầu phát triển và sẽ trải qua chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng một lần.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các bé gái tuổi dậy thì sớm bất thường, tức là trước 12 tuổi, có thể cho thấy sự hiện diện của nồng độ estrogen cao trong máu. Do đó có thể gây cục máu đông ở động mạch, dẫn đến các vấn đề về tim sau này trong cuộc đời.
Thuốc
Giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý là điều cần thiết cho bất cứ ai muốn khỏe mạnh và tránh một số bệnh chết người. Nhiều người chọn cách dễ dàng để giảm cân và lựa chọn chế độ ăn kiêng, thay vì theo chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.
Tuy nhiên, nhiều loại thuốc giảm cân cũng có thể ngăn chặn động mạch hoạt động và làm suy yếu các cơ tim, gây ra bệnh tim, theo boldsky.
Cúm tái phát
Cúm là tình trạng siêu vi mà người bệnh bị ảnh hưởng bởi một số triệu chứng như cảm lạnh, ho, đau họng, sốt, đau cơ thể… Nếu khả năng miễn dịch của người nào đó rất thấp và người đó đang trải qua bệnh cúm dai dẳng, thì nguy cơ phát triển bệnh tim sẽ cao hơn, vì vi rút có thể xâm nhập vào các kênh tim và vẫn ở đó, làm suy yếu các mô. 
Cô đơn
Vâng, yếu tố này nghe có vẻ không đúng, tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người cảm thấy cô đơn và cô độc cũng có thể mắc trầm cảm, ảnh hưởng đến hóa chất não. Khi điều đó xảy ra, sự kết hợp của stress và trầm cảm kết hợp có thể làm tăng huyết áp, gây ra một số bệnh tim, theo boldsky.
Trong thực tế, số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, sự cô đơn và trầm cảm có thể làm tăng 30% nguy cơ mắc bệnh tim.
Uống rượu bia thường xuyên
Nếu bạn là người thích uống rượu bia thường xuyên, thậm chí chỉ là một ly rượu vang hoặc chai bia mỗi ngày cùng với một bữa ăn, nó vẫn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách làm cứng động mạch và mức cholesterol tăng lên.
Ngoài ra, uống rượu thường xuyên cũng có thể dẫn đến nghiện và bệnh gan.
Tuổi thơ bị lạm dụng
Các chuyên gia lưu ý rằng, nguy cơ mắc bệnh tim phổ biến hơn ở nạn nhân bị lạm dụng tuổi thơ. Đau thương trong quá khứ đôi khi có thể làm hỏng tâm thần của một người. Các bệnh tâm thần liên quan trực tiếp đến bệnh tim ở hầu hết các trường hợp.
Điều trị ADHD
Người đang được điều trị rối loạn tăng động thiếu chú ý (ADHD) - bệnh tâm thần với biểu hiện chú ý rất ngắn, thiếu tập trung và gây hấn… - thì đó cũng là một yếu tố có thể gây bệnh tim. Các loại thuốc được dùng để điều trị bệnh này có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim, cuối cùng gây ra bệnh tim, theo boldsky.
Thiếu vitamin D
Như chúng ta đã biết, cơ thể con người đòi hỏi tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, protein, khoáng chất, chất béo, carbohydrate… để duy trì sức khỏe. Có một số loại vitamin, trong đó có vitamin D cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng. Thiếu vitamin D gây ra bệnh tim ở một số người, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.