8 tin nhắn để gửi cho ai đó đang có một ngày buồn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
17/10/2020 00:11 GMT+7

Chúng ta ai cũng đều có những ngày xấu, ngày buồn. Có thể là trục trặc với người thân, đối mặt với mất mát cá nhân, vật lộn với cuộc sống hoặc chỉ là không có động lực để vận động cơ bắp, cảm thấy thấp thỏm…

Không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng gặp gỡ nhau, cũng có thể ngay lúc này chưa tiện để gặp gỡ… Trong trường hợp như vậy, đây là 8 tin nhắn văn bản bạn có thể gửi cho ai đó đang có một ngày tồi tệ và cho họ biết rằng mọi thứ sẽ ổn.

Bạn muốn trò chuyện hay gọi điện? Đôi khi mọi người không tự mình tiếp cận. Tốt nhất là bạn nên đảm bảo với họ rằng bạn chỉ cần nhắn tin là được, vì họ gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn bất cứ lúc nào họ muốn, theo Times of India.

1. Tôi rất tiếc về tất cả những điều đang xảy ra. Tôi luôn ở đây vì bạn.

Nếu ai đó mà bạn biết đang trải qua một tình huống khó khăn hoặc trải qua mất mát cá nhân, bạn có thể cho họ biết rằng họ không đơn độc.

2. Hãy giữ vững và mạnh mẽ. Luôn biết rằng tôi ở đây vì bạn.

Giữ hy vọng sống là một trong những điều khó khăn nhất phải làm, khi trải qua giai đoạn khó khăn. Hãy giúp họ giữ sức mạnh cần thiết và giúp họ luôn tích cực.

3. Hãy cho tôi biết nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì cho bạn.

Luôn mở rộng vòng tay giúp đỡ và hỏi người gặp nạn xem bạn có thể giúp gì không. Điều này không chỉ mang lại cho họ sự chắc chắn rằng bạn đang ở bên họ mà còn có thể giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.

4. Chẳng sao cả khi có những ngày tồi tệ, bạn sẽ vượt qua như một người chuyên nghiệp!

Người đó phải thường xuyên được nhắc nhở rằng họ hoàn toàn ổn khi có những ngày tồi tệ và mọi người đều trải qua chúng. Hãy cho họ biết rằng họ cũng sẽ dễ dàng vượt qua điều này.

5. Hãy nói với tôi về nó và nói ra tất cả nhé.

Hãy đưa tai của bạn và yêu cầu họ nói ra tất cả. Đôi khi mọi người không chia sẻ những gì họ đang cảm thấy có thể sẽ bộc phát theo thời gian và dẫn đến cảm xúc bộc phát. Hãy cho họ có thể trút bầu tâm sự, khóc lóc hay hú hét, miễn là họ bộc lộ hết ra ngoài.

6. Hãy xem một bộ phim và thưởng cho mình món ăn yêu thích nhé!

Ai cũng có những ngày buồn, và bạn đừng bao giờ bỏ mặc bạn của bạn trong những ngày ấy

Ảnh minh họa: Shutterstock

Gợi ý cho họ một bộ phim bạn thích hoặc một bộ phim cảm thấy hay có thể giúp cải thiện tâm trạng của họ. Yêu cầu họ lấy thức ăn yêu thích để ăn, vì thức ăn thoải mái có khả năng đảo ngược bất kỳ loại tâm trạng xấu nào trong tích tắc.

Cuộc gọi video nhóm

Trong những thời điểm như thế này, khi gặp gỡ trực tiếp có chút khó khăn, người ta luôn có thể sử dụng cuộc gọi video. Lên kế hoạch cho một cuộc gọi điện video nhóm với những người bạn thân nhất và khiến bạn của bạn cảm thấy được yêu thương, theo Times of India.

7. Bạn sẽ tìm ra mọi thứ, hãy cho bản thân thời gian.

Cho họ biết họ không cần phải tìm ra mọi thứ trong vòng 24 giờ. Hãy cho bản thân họ thời gian là được. Yêu cầu bạn của bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Mọi thứ đều có thể được giải quyết nếu tâm trí họ bình tĩnh và thoải mái.

8. Bạn là người mạnh mẽ nhất mà tôi biết, điều này cũng sẽ qua thôi.

Hãy truyền niềm tin này cho bạn của bạn rằng anh ấy mạnh mẽ và giai đoạn khó khăn này cũng sẽ qua. Những tin nhắn như vậy có thể không khiến tâm trạng của anh ấy vui vẻ nhưng chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho anh ấy vượt qua ngày buồn, theo Times of India.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.