8 mẹo giúp bạn ít bị muỗi đốt nhất

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/07/2018 09:01 GMT+7

Mùa hè có vẻ là mùa lý tưởng dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời để ánh nắng mặt trời tiếp xúc với da giúp tăng cường vitamin D cho cơ thể.

Tuy nhiên, thời điểm này cũng là lúc những con muỗi đáng ghét phát triển mạnh nhất trong năm.
Dù vậy, chúng ta vẫn có thể tiếp tục tận hưởng thời tiết nắng đẹp với những cách đơn giản sau để đẩy lùi muỗi, theo naturalnews.
Ăn mặc phù hợp. Nếu có kế hoạch đi chơi bên ngoài, đi lang thang hoặc cắm trại, tốt nhất nên chọn quần jeans. Mặc dù thời tiết nóng nhưng quần short không có khả năng bảo vệ bạn khỏi muỗi. Thêm áo dài tay nhưng mát mẻ có thể che chắn cho làn da, và đôi giày kín ngón chân.
Ngoài ra, trang phục này cũng có thể giúp ngăn chặn các loại côn trùng khác.
Tạo rào cản. Ở nhà, cửa sổ nên gắn lưới để muỗi không thể vào được. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị sử dụng các loại lưới này trên cũi trẻ em và xe đẩy trẻ em. Lưới chống muỗi không chỉ ngăn muỗi mà còn ngăn sâu bệnh và côn trùng khác nữa.
Dùng ít các sản phẩm làm đẹp. Muỗi bị thu hút bởi các loại kem dưỡng da, thuốc xịt tóc, nước hoa và chất khử mùi. Vì vậy, nên hạn chế dùng những thứ này vào mùa nhiều muỗi.
Ăn tỏi. Mùi tỏi sẽ gây khó chịu cho hơi thở của bạn, nhưng muỗi rất kỵ mùi của khí carbon dioxide khi người dùng tỏi thở ra.
Ăn ít chuối hơn. Khi cơ thể chuyển hóa, mùi hương của chuối được phát ra qua da và mùi đặc biệt của nó thu hút muỗi.
Chọn quần áo màu sáng. Những côn trùng phiền hà này thích màu tối. Mặc quần áo màu sáng sẽ thu hút chúng ít hơn.
Uống vitamin B. Theo các nghiên cứu, những người bị thiếu vitamin B hấp dẫn hơn với muỗi. Ngoài ra, vitamin B dư thừa bị đổ mồ hôi ra ngoài, và mùi hương của nó được cho thích hợp với muỗi cái.
Sử dụng mùi hương vani. Hương vị ngọt ngào của vani có thể giúp bạn "trốn" muỗi vì nó giấu mùi cơ thể của bạn với muỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.