8 lời khuyên cho những chuyến du lịch mùa lễ tết

Thiên Lan
Thiên Lan
19/01/2020 14:29 GMT+7

Những ngày nghỉ Tết mà mọi người đều trông đợi đang đến gần. Một số người sẽ thích nghỉ ngơi vui vầy cùng gia đình, bạn bè. Nhưng ngày càng có nhiều người muốn tận hưởng một chuyến du lịch .

Nếu bạn sẽ đi du lịch trong mùa Tết này, hãy ghi nhớ những mẹo sau, theo Refundor.
Sau đây là những mẹo sẽ rất hữu ích nếu bạn có ý định đi du lịch trong mùa lễ Tết, cho dù đi du lịch nước ngoài hay thăm bạn bè và gia đình ở một thành phố trong nước nào đó.

1. Lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng

Đi đâu?
Bằng gì?
Ở đâu?
Chương trình sẽ làm gì?
Có cần phải đặt trước điều gì vì đang là mùa nghỉ lễ không?
Có bỏ sót điều gì không?
Bạn hãy viết ra và suy nghĩ tất cả thật kỹ.
Khi đã lên xong kế hoạch, nên làm một danh sách các việc cần làm để kiểm tra, và cứ thế mà thực hiện.
Hãy chuẩn bị rằng sẽ có vài điều có thể không theo đúng như kế hoạch. Đừng căng thẳng về điều đó, hãy có phương án dự phòng B.
Khi bạn thấy mọi việc đã ổn thì sẽ ổn cả thôi, theo Refundor.

2. Đặt trước mọi thứ thật chu đáo

• Chuyến bay.
• Phương tiện đi lạị tại điểm đến.
• Chỗ ở.
• Hoạt động trong chuyến du lịch.
Nhìn vào danh sách những việc định làm và kiểm tra kỹ 2 lần xem bạn có cần đặt thêm điều gì không.
Có những thứ bạn không bao giờ phải trả tiền ở nhà, có thể bắt buộc bạn phải trả phí. Ví dụ, ở London (Anh), không phải chỗ nào bạn cũng có thể đến để xem pháo hoa đêm giao thừa, mà có một số nơi tốt nhất bạn phải mua vé, theo Refundor.

3. Đi từ các sân bay ít đông đúc

Nếu được lựa chọn, hãy bay đến và đi từ các sân bay ít đông đúc hơn. Để bảo vệ bản thân khỏi những căng thẳng không cần thiết do phải đến những nơi đông nghẹt người như ở tất cả các sân bay hàng đầu vào các kỳ nghỉ lễ. Và để giảm bớt khả năng hành lý bị mất hoặc chuyến bay bị hoãn do có quá nhiều chuyến bay lên xuống.
Hoặc cũng có thể không đi máy bay mà đi đường bộ nếu có thể, theo Refundor.

4. Đến sân bay sớm hơn bình thường

Khi đi du lịch trong mùa lễ Tết, nên đến sân bay sớm hơn bình thường một giờ cho đảm bảo. Cũng có thể đến sớm hơn, nếu bạn vẫn lo lắng không có đủ thời gian. Ví dụ, bình thường bạn cần có mặt ở sân bay trước giờ bay 2 giờ, thì vào dịp lễ Tết, bạn nên có mặt ở sân bay trước 3 giờ.
Điều tối kỵ nhất là bị trễ chuyến bay. Tốt nhất là nên ra khỏi nhà sớm hơn và dành thời gian thừa ở sân bay, để không bị rủi ro trễ mất chuyến bay, theo Refundor.

5. Nếu được thì nên bay trực tiếp

Để tránh chuyến bay có thể bị hoãn hoặc trễ chuyến tiếp theo, bạn nên chọn chuyến bay trực tiếp.
Tuy nhiên, nếu chuyến bay bị hoãn, đừng căng thẳng về điều đó. Hãy kiên nhẫn, chờ đến khi chuyến bay được thực hiện. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn bay đến hoặc đi từ châu Âu, Iceland, Na Uy, Thụy Sĩ hoặc bạn đang bay bằng một hãng hàng không châu Âu, nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hơn 3 giờ, bạn có thể được bồi thường tới €600 (khoảng 18 triệu đồng) mỗi hành khách! (Bạn tham khảo để biết trên thế giới người ta làm thế nào nhé!)
Dù sao thì không cần phải vội vàng. Hãy tận hưởng thời gian bên những người thân yêu của bạn đầu tiên. Và sau đó, sau kỳ nghỉ, nộp đơn yêu cầu bồi thường trễ chuyến bay, theo Refundor.

6. Đóng gói hành lý nhẹ nhàng

Bạn càng mang ít thứ, thì càng có ít thứ phải lo lắng. Việc đi lại sẽ dễ dàng hơn và giao thông công cộng không còn là cơn ác mộng nữa, ngay cả khi đến và đi từ sân bay. Nếu bạn chỉ mang hành lý xách tay, bạn có thể rời sân bay nhanh hơn 20 phút và không lo mất hành lý.

7. Chuẩn bị thêm tiền mặt

Chuẩn bị sẵn tiền mặt đôi khi vô cùng lợi hại. Khi ATM không hoạt động, khi thẻ của bạn không được chấp nhận, và sau đó bạn nhớ rằng bạn còn một số tiền mặt trong ví. Thật là nhẹ hết cả người! Công nghệ rất hiện đại, nhưng đôi khi lại rất bất tiện. Rồi sau đó, ta sẽ thực hiện phương án B.
Tốt nhất là luôn mang theo ít nhất 2 thẻ của 2 ngân hàng khác nhau, theo Refundor.

8. Tận hưởng chuyến đi

Và, cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng - hãy tận hưởng thời gian nghỉ lễ với những người thân yêu của bạn!
Chúc bạn một năm mới thật vui!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.