8 lợi ích tuyệt vời của bắp ngô bạn cần biết

20/06/2020 10:23 GMT+7

Hơn cả một món ăn vặt, bắp (còn gọi là ngô) là loại thực phẩm bổ dưỡng sức khỏe mà bạn có thể chưa biết.

Sau đây là một số lợi ích của ngô, theo LatestLY.

1. Giảm mức cholesterol

Do ngô rất giàu chất xơ, nó giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể. Ngô cũng có khả năng điều chỉnh insulin, làm cho nó trở thành một thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường.

2. Giảm nguy cơ thiếu máu

Ngô chứa các vi chất dinh dưỡng như vitamin B12, a xít folic và sắt hỗ trợ việc sản sinh các tế bào hồng cầu trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ thiếu máu, theo LatestLY.

3. Tăng năng lượng

Nếu bạn sống một lối sống năng động, làm công việc văn phòng và tập thể dục mỗi ngày, bạn có thể ăn ngô vì nó giúp làm tăng mức năng lượng. Loại thực phẩm này chứa các carbohydrate phức hợp, có thể làm giảm tốc độ tiêu hóa và có thể cung cấp năng lượng trong thời gian lâu hơn, theo LatestLY.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Ngô chứa nhiều chất xơ giúp làm giảm mức cholesterol, nhờ đó giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết. Một hợp chất được tìm thấy trong ngô có tên gọi beta-cryptoxanthin giúp tăng cường sức khỏe phổi, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, theo trang tin Mindblowing.

5. Tốt cho phụ nữ mang thai

Sự hiện diện của a xít folic, zeaxanthin và a xít gây bệnh trong ngô có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ. Vì vậy, thai phụ có thể ăn ngô để bảo vệ em bé khỏi thoái hóa cơ bắp và vấn đề sinh lý.

6. Tăng cường sức khỏe làn da

Ngô chứa vitamin C và một chất chống ô xy hóa gọi là lycopene, có thể thúc đẩy việc sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của da, theo LatestLY.

7. Hữu ích cho mắt

Ngô là một nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin. Nhiều nghiên cứu cho thấy hai chất này giúp ngăn ngừa hoặc kìm hãm sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh về mắt thường gặp.

8. Có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Ngô là một nguồn cung cấp đáng kể thiamin (Vitamin B1), vốn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng não. Nó cũng giúp tổng hợp acetylcholine, từ đó dẫn đến việc cải thiện trí nhớ, theo LatestLY.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.