8 loại thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những thứ bình dân như cơm trắng, khoai lang, trứng hay sữa nóng... cũng có thể giúp giấc ngủ của bạn ngon lành hơn.
Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp ích cho giấc ngủ /// Ảnh minh họa: Shutter Stock Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp ích cho giấc ngủ - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp ích cho giấc ngủ
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Trong khi cà phê, rượu bia hay đồ ngọt... có thể khiến bạn khó ngủ thì vẫn có một số thực phẩm giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ hơn vào ban đêm, theo Men's Health. Bạn có thể cân nhắc dùng 8 thực phẩm dưới đây để chăm sóc giấc ngủ tốt hơn.
Quả óc chó
Quả óc chó có chứa melatonin, loại hormone gây buồn ngủ. "Khi trời bắt đầu tối thì cơ thể bạn sản sinh melatonin. Song, nếu bạn chủ động ăn thực phẩm chứa melatonin thì càng nhanh buồn ngủ", bác sĩ W. Christopher Winter, tác giả sách sắp ra mắt The Sleep Solution, cho biết.
Theo bác sĩ Winter, chúng ta có thể ăn một ít hạt óc chó trước giờ ngủ khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ.
8 loại thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn - ảnh 2
Óc chó có lợi cho giấc ngủ
Ảnh minh họa: Shutter Stock

Cá hồi
Loại cá giàu axit béo Omega-3 này được cho giúp bạn ngủ sâu hơn. Các chuyên gia không lý giải vì sao nhưng cho rằng việc tiêu thụ đủ mức Omega-3 có thể tăng cường tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của melatonin. Các chuyên gia cũng khuyến nghị nên ăn cá hồi 3 lần/tuần để đạt hiệu quả với giấc ngủ.
8 loại thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn - ảnh 3
Ăn cá hồi 3 bữa/tuần giúp bạn ngủ ngon hơn
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Cơm trắng
Nghiên cứu công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho rằng ăn cơm trắng bữa tối trước giờ ngủ khoảng 4 tiếng có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn.
Lý do là não bạn sử dụng lượng carbohydrate dồi dào từ cơm trắng để tạo ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp tăng cảm giác yên bình và làm dịu cơ thể, theo bác sĩ Winter.
Trứng 
Trứng là một trong số ít thực phẩm tự nhiên có chứa vitamin D, chất giúp tác động tích cực đến giấc ngủ, theo nghiên cứu gần đây công bố trên tạp chí Sleep.
Theo đó, nghiên cứu cho thấy người thiếu vitamin D thường có giấc ngủ bị gián đoạn nhiều hơn và ngủ ít hơn tổng thể so với người có đủ vitamin D. Lý do vì sao thì chưa được lý giải rõ ràng.
Sữa nóng
Hãy uống sữa nóng trước giờ ngủ, bởi thức uống này chứa canxi cũng như axit amin có tên là tryptophan, hai thứ cần thiết cho não bộ để sản sinh melatonin. Ngoài ra, hầu hết các loại sữa đều được bổ sung vitamin D, nên tác dụng với giấc ngủ càng cao.

8 loại thực phẩm giúp bạn dễ ngủ hơn - ảnh 6
Sữa nóng giúp bạn ngủ nhanh hơn
Ảnh minh họa: Shutter Stock

Hạt điều
Chỉ cần ăn khoảng 1/4 chén hạt điều là bạn đã nạp vào gần 20% lượng magiê thiết yếu mỗi ngày rồi. Đây là khoáng chất mà nhiều người không có đủ nên phần nào gây trục trặc cho giấc ngủ ban đêm. Bởi thiếu magiê có liên quan đến rối loạn giấc ngủ cũng như hội chứng "chân không yên" (luôn trong trạng thái muốn vận động hai chân do rối loạn hệ thống thần kinh), khiến bạn khó ngủ.
Khoai lang
Món ăn vặt bình dân này có lợi cho giấc ngủ bởi nó cung cấp carbohydrate cần thiết để não sản sinh serotonin, chất gây buồn ngủ.
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc được khoa học chứng minh có thể giảm lo lắng và căng thẳng, thúc đẩy nhanh quá trình đi vào giấc ngủ của bạn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Minh Đức

Minh Đức

Nên uống sữa nóng, tôi thấy cách này đúng
Tuần

Tuần

Muốn ngủ dễ thì đừng uống trà cà phê buổi tối, tôi thấy nhiều người cứ thích ăn cơm xong uống trà rồi lại than khó ngủ

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU