8 điều bạn nên làm sau tuổi 40

22/02/2017 11:49 GMT+7

Bạn đang tiến gần đến tuổi 40 hay đã 40? Vậy một số điều sau đây bạn cần phải làm để có sức khỏe cường tráng và khỏe mạnh hơn so với tuổi trung niên của mình, theo boldsky.

Giảm cường độ tập luyện
Ở tuổi này cơ thể xuống sức hơn và da thịt cũng kém săn chắc. Bạn thường tập thể dục nhiều hơn để “cứu vãn”, nhưng tuổi này không phải là tuổi để giữ ngoại hình mà cần quan tâm hơn đến sức khỏe. Các chuyên gia khuyên nên giảm cường độ tập luyện ở tuổi tứ tuần.
Vận động để tránh mỡ bụng
Bạn có thể trải qua những thay đổi nội tiết tố khi già đi và có thể có một sự thay đổi trong chuyển hóa. Bạn cũng có thể thấy nhiều chất béo ở vùng bụng. Vì vậy, nên tập thể dục vùng bụng hoặc hoạt động thể chất thường xuyên.

tin liên quan

5 thói quen xấu cần bỏ ngay của dân văn phòng
Bác sĩ Erik Miranda và Erik Miranda, công tác tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Dignity Health-GoHealth (Mỹ), nói về 5 thói quen xấu gây hại cho sức khỏe mà dân văn phòng nên bỏ, theo Livestrong.

Cân bằng đường huyết
Những thay đổi tâm trạng, năng lượng hoặc giờ ngủ có thể ảnh hưởng đến lượng đường huyết. Vì vậy, cần ăn thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường huyết. Đây là một trong những lời khuyên tốt nhất để giữ sức khỏe sau tuổi 40.
Thực phẩm giúp cân bằng đường huyết bao gồm các loại hạt, các loại rau chứa magie như cải xoăn, rau chân vịt…
Cắt giảm caffeine
Quá nhiều caffeine có thể gây ra các vấn đề như mất ngủ và khó chịu. Mất ngủ và khó chịu có thể cướp đi cơ thể của bạn nhiên liệu tự động và cũng sẽ không phục hồi cơ thể sau mệt mỏi.

tin liên quan

Lợi ích của tắm nước lạnh
Chúng ta thường nghe nói đến lợi ích của việc tắm nước ấm, nhưng tắm nước lạnh cũng mang lại những lợi ích không kém.

Ngừng bổ sung vitamin
Đó là thời gian ngừng uống những bổ sung vitamin D hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác mà không có toa bác sĩ. Tốt hơn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng hay tiếp tục dùng.
Đừng bỏ giấc ngủ
Trong độ tuổi 20, bạn có thể ngủ chỉ 4-5 giờ mỗi đêm. Nhưng khi già đi, bạn đừng bao giờ ngủ ít giờ như vậy mà cần ngủ đủ 8 giờ.

tin liên quan

Những căn bệnh có thể lây truyền qua 'nụ hôn'
Tiến sĩ Kelly Reynolds, nhà vi sinh vật học tại Trường cao đẳng Y tế công cộng Zuckerman thuộc Đại học Arizona (Mỹ), nói về những căn bệnh có thể truyền qua nụ hôn, theo Mirror.

Ăn sáng
Nếu bạn không có thói quen ăn sáng thì sau tuổi 40 nên tập thói quen này. Ăn sáng sẽ tiếp nhiên liệu cho cơ thể và rất quan trọng khi ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy.
Bổ sung 20-30 gram protein cho mỗi bữa ăn
Protein rất quan trọng để duy trì và xây dựng khối lượng cơ bắp khi bạn có tuổi. Hấp thu khoảng 20-30 gram protein cho mỗi bữa ăn là điều cần thiết để duy trì khối lượng cơ bắp mạnh mẽ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.