8 dấu hiệu chứng tỏ bạn thông minh hơn bình thường

31/08/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Những người thông minh thường có những đặc điểm chung gì? Sau đây là tổng hợp về những đặc điểm của người thông minh, thông qua các nghiên cứu trên khắp thế giới.

(TNO) Những người thông minh thường có những đặc điểm chung gì? Sau đây là tổng hợp về những đặc điểm của người thông minh, thông qua các nghiên cứu trên khắp thế giới, theo Business Insider.

Học nhạc làm tăng trí thông minh của trẻ em - Ảnh: Shutterstock
1. Bạn là con trưởng
Những đứa con trưởng trong gia đình thường thông minh hơn nhưng đó không phải là yếu tố di truyền.
Theo báo cáo của tờ The New York Time năm 2007, sự thông minh của con cả là do tác động về mặt tâm lý và vị thế trong gia đình.
2. Bạn từng học nhạc
Một nghiên cứu vào năm 2011 đã chỉ ra rằng trí tuệ của những đứa trẻ từ 4 - 6 tuổi đã tăng lên sau một tháng học nhạc. Các nghiên cứu khác cũng khẳng định âm nhạc giúp cho não bộ của trẻ em phát triển và những đứa trẻ đạt thành tích cao ở trường là những em thích chơi nhạc.
3. Bạn không hút thuốc
Một nghiên cứu ở Israel năm 2010 khảo sát hơn 20.000 nam thanh niên tuổi từ 18 - 21 đã phát hiện ra rằng, những người hút thuốc có chỉ số IQ là 94, trong khi người không hút thuốc có chỉ số IQ là 101.
Tổng thống Mỹ Brack Obama là người thuận tay trái, được cho là tuýp người có tư duy khác biệt và xử lý tốt các kích ứng từ môi trường hơn người thuận tay phải - Ảnh: Reuters
4. Bạn có thân hình mảnh khảnh
Một thân thể khoẻ mạnh sẽ đi liền với một tinh thần minh mẫn. Năm 2006, các nhà khoa học Pháp đã tiến hành kiểm tra độ thông minh của hơn 2.200 người lớn trong 5 năm.
Kết quả cho thấy những người có vòng eo lớn thường nhận thức kém hơn. Cụ thể, những người có chỉ số sinh khối cơ thể (BMI) ở dưới 20 có thể nhớ được 56% số từ trong bài kiểm tra từ vựng. Còn những người có chỉ số BMI 30 hoặc cao hơn chỉ nhớ được khoảng 44% số từ.
5. Bạn thuận tay trái
Những nghiên cứu gần đây cho thấy người thuận tay trái có tư duy khác biệt và xử lý tốt các kích ứng từ môi trường hơn người thuận tay phải.
Có rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới thuận tay trái như tổng thống Mỹ Barack Obama, tỷ phú Bill Gates, nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey, danh họa Leonardo Da Vinci…
6. Bạn từng sử dụng thuốc kích thích
Một nghiên cứu ở Anh vào năm 2012 tìm hiểu sự liên quan giữa chỉ số IQ thời còn nhỏ so với hành vi sử dụng chất kích thích ở tuổi trưởng thành.
Kết quả cho thấy, thời thơ ấu có chỉ số IQ cao sẽ thúc đẩy hành vi gây hại sức khỏe ở tuổi trưởng thành như sử dụng rượu bia, ma túy, chất kích thích.
Những người nuôi mèo có sở thích thông thái - Ảnh: Shutterstock
7. Bạn nuôi mèo
Những người nuôi mèo thường hướng nội, nhạy cảm. Họ có sở thích thông thái (chẳng hạn như, thích ở nhà đọc sách thay vì đi ra ngoài).
Trái lại, những người nuôi chó thường vui vẻ, năng động và thích được nói chuyện với mọi người, một nghiên cứu năm 2014 cho biết.
8. Bạn có chiều cao
Nghiên cứu của trường đại học Princeton (Mỹ) cho thấy những đứa trẻ có chiều cao nhận thức mọi thứ xung quanh tốt hơn. Đó là vì các em trải qua thời kỳ dậy thì sớm nên khả năng nhận thức cao hơn.
Tuy nhiên, nhưng điều nói trên vẫn còn gây nhiều tranh cãi và không thể quy chung tất cả những ai cao hơn thì sẽ thông minh hơn những người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.