8 dấu hiệu báo hiệu đau tim trước 1 tháng

27/11/2019 14:30 GMT+7

Không ai muốn mình bị đau tim nhưng muốn tránh cũng không phải dễ. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cảnh báo một cơn đau tim trước 1 tháng mà bạn cần lưu ý.

Sau đây là những dấu hiệu như thế, theo trang tin Cambridgeshire Live.

Mệt mỏi

Mệt mỏi ảnh hưởng đến 70% phụ nữ và nếu đó không phải là vấn đề bạn thường mắc phải, thì nó có thể là một trong những triệu chứng chính cho thấy một cơn đau tim sắp xảy ra. Cho dù triệu chứng này phổ biến ở đàn ông, nhưng nhiều khả năng phụ nữ cũng không miễn nhiễm.
Mệt mỏi có thể được mô tả là mệt mỏi cực độ, thiếu năng lượng và động lực, cả về thể chất và tinh thần, và tình trạng này tăng lên vào cuối ngày. Nó có thể biến việc thực hiện các nhiệm vụ đơn giản như dọn giường hoặc tắm trở nên khó khăn, theo Cambridgeshire Live.

Đau bụng

Đau bụng được chẩn đoán trong 50% trường hợp đau tim. Buồn nôn hoặc đầy bụng, cảm thấy đầy hơi hoặc đau bụng là những triệu chứng phổ biến nhất và có khả năng xảy ra ở cả nam lẫn nữ. Đau bụng trước một cơn đau tim xảy ra theo từng chập, tức đau rồi giảm rồi trở lại sau một thời gian ngắn. Căng thẳng về thể chất có thể làm nặng thêm cơn đau dạ dày.

Mất ngủ

Mất ngủ ảnh hưởng đến 50% phụ nữ và cũng có thể bao gồm mức độ lo lắng hoặc lơ đãng cao. Các triệu chứng bao gồm khó bắt đầu giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ và thức giấc vào sáng sớm, theo Cambridgeshire Live.

Khó thở

Triệu chứng này được chẩn đoán trong 40% trường hợp và là cảm giác mạnh của việc không thể hít thở sâu. Điều này thường xảy ra ở cả nam và nữ cho đến 6 tháng trước khi bị đau tim. Đó thường là dấu hiệu cảnh báo của một tình trạng y tế.

Rụng tóc

Rụng tóc, trong vai trò là triệu chứng của một vấn đề về tim, ảnh hưởng đến đàn ông trên 50 tuổi. Nó có thể được coi là một chỉ số có thể nhìn thấy của bệnh tim, và chứng hói đầu cũng có thể liên quan đến mức độ gia tăng hoóc môn cortisol, theo Cambridgeshire Live.

Nhịp tim không đều

Rối loạn nhịp tim thường đi kèm với một cơn hoảng loạn và lo lắng, đặc biệt là ở phụ nữ. Nó xuất hiện bất ngờ với những triệu chứng khác nhau nhịp tim không đều hoặc tăng nhịp tim.
Các bài tập thể chất có thể có tác dụng kích thích làm tăng nhịp tim, đặc biệt ở những trường hợp mắc bệnh xơ vữa động mạch. Ở một số người, tình trạng nhịp tim không đều kéo dài trong 1-2 phút. Một khi tình trạng này không giảm đi, bạn có thể bị chóng mặt hoặc mệt mỏi cực độ. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức.

Đổ mồ hôi quá mức

Đổ mồ hôi bất thường hoặc quá nhiều là dấu hiệu cảnh báo sớm của một cơn đau tim. Tình trạng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Nó ảnh hưởng đến phụ nữ thường xuyên hơn và thường bị nhầm lẫn với các cơn bốc hỏa hoặc đổ mồ hôi ban đêm điển hình của thời kỳ mãn kinh.
Việc đổ mồ hôi quá mức được mô tả là các triệu chứng giống như cúm, da nhớp nháp, xảy ra bất kể nhiệt độ không khí hoặc mức độ gắng sức, theo Cambridgeshire Live.

Đau ngực

Đàn ông và phụ nữ bị đau ngực ở các cường độ và hình thức khác nhau.
Ở nam giới, triệu chứng này đề cập đến những dấu hiệu ban đầu quan trọng nhất của một cơn đau tim sắp xảy ra mà bạn không nên bỏ qua. Mặt khác, nó chỉ ảnh hưởng đến 30% phụ nữ. Đau ngực có thể mở rộng thành những cảm giác khó chịu ở một hoặc hai cánh tay (thường là bên trái), hàm dưới, cổ, vai hoặc dạ dày. Tình trạng này có một tính chất vĩnh viễn hoặc tạm thời. Nên gọi cho bác sĩ nếu bạn gặp phải tình trạng này, theo Cambridgeshire Live.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.