8 cách ngừa cảm lạnh và cảm cúm

19/09/2015 09:16 GMT+7

(TNO) Mùa mưa cũng là lúc bệnh cảm cúm và cảm lạnh gia tăng, dưới đây là 8 bí quyết ngừa 2 bệnh này hiệu quả.

(TNO) Mùa mưa cũng là lúc bệnh cảm cúm và cảm lạnh gia tăng, dưới đây là 8 bí quyết ngừa 2 bệnh này hiệu quả, theo MSN.
Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Rửa tay
Đây là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tật. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến nghị sử dụng nước ấm và xà phòng rửa tay trong 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước, nước rửa tay diệt khuẩn có thể thay thế.
Không chạm vào mặt
Vi trùng không thể nhìn thấy bằng mắt thường, vì vậy khi bạn ra ngoài và về nhà, bạn không biết khi nào bạn đã tiếp xúc với vi trùng. Để giữ gìn sức khỏe, tránh chạm tay vào mũi, miệng và mắt - tất cả các điểm vi trùng có thể xâm nhập vào cơ thể, cho đến khi rửa tay thật sạch.
Bổ sung vitamin D
Vitamin D đóng vai trò rất lớn trong việc giúp cơ thể thoát khỏi bệnh tật. Tuy vậy, điều đáng buồn là nhiều người không có đủ vitamin D. Nếu không thể phơi mình dưới nắng sớm, hãy chọn các loại thực phẩm giàu vitamin D, bao gồm lòng đỏ trứng, cá, ngũ cốc, nước cam, sữa và sữa chua.
Tránh đám đông
Những nơi đông người thường là mảnh đất màu mỡ cho vi trùng sinh sống. Trong khi bạn không thể tránh xa những nơi này, hãy rửa tay càng sớm càng tốt sau khi tiếp xúc với đám đông. Đừng chạm tay vào khuôn mặt của mình và đứng cách người bệnh ít nhất 1,5 mét.
Làm dịu họng với mật ong
Nếu cảm thấy bị ho hoặc ngứa họng, hãy thử một muỗng canh mật ong. Mật ong có thể ngăn ngừa và chữa bệnh tuyệt vời và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua như một tác nhân chữa bệnh. Mật ong sẽ làm dịu cơn ho và có thể giúp ngừa bệnh tật.
Uống đủ nước
Uống nhiều nước rất quan trọng, và đặc biệt trong mùa lạnh và mùa cúm. Nước giúp giữ đẩy độc tố ra khỏi cơ thể và các tế bào của bạn sẽ đầy ắp những chất dinh dưỡng quan trọng nhờ uống đủ nước.
Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục giúp cơ thể đổ mồ hôi, tăng lưu lượng máu và ôxy trong máu và giúp tăng khả năng của cơ thể tránh khỏi bệnh tật. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp bạn thư giãn.
Giảm căng thẳng
Căng thẳng, đặc biệt là các loại căng thẳng kinh niên, có thể tàn phá hệ miễn dịch của chúng ta. Nếu khó giảm căng thẳng, bạn có thể đối phó với căng thẳng một cách hiệu quả hơn nhờ tập yoga hoặc đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.