8 cách ngăn ngừa sâu răng tự nhiên theo các nhà khoa học

Tạ Ban
Tạ Ban
04/11/2019 09:29 GMT+7

Dưới đây là danh sách các thủ thuật đơn giản và tự nhiên mà bạn có thể tự làm để ngăn ngừa sâu răng và đẩy lùi sâu răng.

1. Thay đổi thói quen ăn uống

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho thấy, thay đổi trong chế độ ăn uống thực sự có thể đảo ngược quá trình sâu răng. Hãy bổ sung canxi - thành phần xây dựng chính xương và răng. Ăn các sản phẩm từ sữa mỗi ngày (sữa, sữa chua, phô mai). Uống đồ không đường. Tránh uống soda, nước trái cây và đồ uống có ga. Bạn có thể thử nước lọc, sinh tố trái cây và trà không đường, theo homify.

2. Nhai kẹo cao su không đường

Hầu hết cao su không đường có chứa xylitol - chất làm ngọt tự nhiên. Không giống như thực phẩm, xylitol không dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Thêm vào đó, khi nhai kẹo cao su, miệng tiết nhiều nước bọt, giúp rửa sạch thức ăn một cách tự nhiên.

3. Chú ý đến bàn chải đánh răng

Ít người biết tầm quan trọng của việc lựa chọn bàn chải đánh răng phù hợp. Hãy chọn bàn chải nhỏ hoặc trung bình và đảm bảo rằng lông của nó có thể chạm vào các kẽ hở của răng hàm, nơi thức ăn dễ ẩn sót. Đừng dùng đồ bao bàn chải vì chúng có thể chứa vi sinh vật và vi khuẩn. Thay vào đó, chỉ cần rửa bàn chải với nước sau mỗi lần sử dụng rồi để nó khô ngoài không khí.
Không để bàn chải trong phòng vệ sinh vì vi khuẩn bồn cầu có thể tấn công nó. Đổi bàn chải đánh răng thường xuyên vì lông của nó mòn xấu đi theo thời gian nên bạn không làm sạch được răng như khi dùng đồ mới, theo homify.

4. Chăm sóc nha khoa cơ bản

Theo Hiệp hội Sức khỏe Nha khoa Quốc tế, gần 42% người trưởng thành chỉ sử dụng bàn chải đánh răng để chăm sóc răng miệng. Nếu bạn muốn bảo vệ răng khỏi sâu, chịu khó thực hành các bước chăm sóc răng miệng vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.
- Đánh răng 2 phút ít nhất 2 lần/ngày. Cố gắng chải tất cả các bề mặt của răng, kể cả ở các góc xa nhất.
- Dùng chỉ nha khoa để lấy ra bất kỳ thực phẩm nào còn lại.
- Sử dụng nước súc miệng. Bất kỳ loại nước súc miệng nào cũng có tác dụng kháng khuẩn và giúp bạn loại bỏ mọi vi khuẩn còn sót lại trong miệng. Đừng súc lại bằng nước lọc để hiệu quả kéo dài hơn. 

5. Ghé thăm nha sĩ để làm sạch răng chuyên sâu

Dù bạn chải hay xỉa răng kỹ đến đâu, sẽ luôn có những khu vực khó tiếp cận. Nha sĩ sẽ làm sạch các phần này để loại bỏ mảng bám và cao răng. Nên thăm nha sĩ ít nhất 1-2 lần/năm, theo homify.

6. Thêm chất và vitamin vào chế độ ăn uống

Để thúc đẩy nước bọt, bạn cần tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, các loại hạt và rau. Những thứ tốt nhất là táo, chuối, cải mầm Brussels, đậu Hà Lan, ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi, cá trích, cá ngừ và cá mòi cung cấp nhiều vitamin, làm chắc khỏe răng. 

7. Súc miệng dầu dừa

Dầu dừa tống đẩy vi khuẩn khỏi răng và chữa lành chúng một cách tự nhiên. Chỉ cần ngậm một muỗng dầu dừa trong 20 phút cho đến khi nước bọt và dầu chuyển sang màu trắng đục. Đừng nuốt nuốt nó. Mặc dù súc miệng bằng dầu dừa không đảo ngược tác động của sâu răng, nhưng nó giúp ngăn ngừa sâu răng, theo homify.

8. Tự làm kem đánh răng

Bạn có thể cần các thành phần sau đây để làm kem đánh răng thuần tự nhiên, có lợi cho hầu hết mọi người:
4 thìa canh bột canxi
1 thìa canh đường cỏ ngọt stevia
1 thìa canh muối biển
2 thìa canh baking soda
1/4 chén dầu dừa
1 thìa canh = 15ml
Trộn đều tất cả các thành phần và dùng như kem đánh răng thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.