8 bí quyết sống khỏe mạnh nhờ cân bằng hoóc môn

30/05/2016 08:02 GMT+7

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự mất cân bằng hoóc môn có thể hủy hoại sức khỏe của một người. Vì vậy, chìa khóa quan trọng để khỏe mạnh đó chính là cân bằng hóc môn.

Dưới đây là 8 bí quyết sống khỏe mạnh nhờ cân bằng hoóc môn mà nhiều người đã bỏ lỡ, theo boldsky.
Ăn chất béo
Để duy trì hoóc môn cân bằng trong cơ thể, điều đầu tiên bạn cần bổ sung chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống. Chất béo lành mạnh gồm axit béo omega-3 và axit omega-6 từ dầu ô liu, quả bơ, cá…

Cà rốt
Một củ cà rốt mỗi ngày có thể giữ cho hoóc môn cân bằng. Hàm lượng chất xơ trong củ cà rốt có thể giải độc cho cơ thể nhờ tiết estrogen thừa. Không những thế, cà rốt còn giúp phụ nữ giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt.
Hạn chế cà phê
Quá nhiều caffeine có thể ảnh hưởng đến hóc môn, đặc biệt là khi bạn mang thai. Nếu thèm nước có chất caffeine, bạn có thể thay thế cà phê bằng trà.
Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ có thể giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ loại bỏ độc tố, cân bằng hóc môn và mang lại sức sống mới cho tâm trí và cơ thể. Thiếu ngủ có thể làm mất cân bằng hoóc môn và ảnh hưởng sức khỏe tổng thể.

tin liên quan

Vì sao cần một chế độ ăn lành mạnh?
Một chế độ ăn uống lành mạnh thật ra không quá phức tạp, chỉ cần chọn một số thực phẩm bao gồm trái cây, rau quả, thịt hoặc các nguồn protein, sữa, các loại hạt, ngũ cốc, các loại dầu lành mạnh và chất béo.

Ăn gan động vật
Chế độ ăn uống có gan động vật có thể là một trong những cách tốt nhất để cân bằng hoóc môn, vì gan được coi là một siêu thực phẩm để duy trì sự cân bằng hóc môn. Nó chứa nhiều vitamin A, giúp cải thiện chức năng của tuyến giáp và giải độc cơ thể.
Tập thể dục đều đặn
Những người mất cân bằng hoóc môn nếu bỏ tập thể dục có thể làm cho tình hình sức khỏe tệ hơn.
Uống đủ nước
Uống 8 ly nước mỗi ngày có thể giữ cho cơ thể ngậm nước. Theo các chuyên gia, không uống nhiều nước sẽ làm cạn kiệt các chất điện giải và làm thấp điện giải trong cơ thể. Vì vậy, uống đủ nước là cách giúp cân bằng hoóc môn.
Ăn lòng đỏ trứng
Do sợ bị béo phì, nhiều người tránh ăn lòng đỏ trứng. Nhưng, lòng đỏ trứng đôi khi giúp cân bằng hoóc môn. Nó chứa nhiều vitamin A và D và rất nhiều khoáng chất khác giúp ích cho cơ thể.
Ôm người bạn đời
Các nhà nghiên cứu cho rằng ôm người bạn đời ít nhất 20 giây có thể tăng cường hoóc môn hạnh phúc oxytocin. Vì vậy, đây cũng là cách giúp cơ thể cân bằng hoóc môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.