8 bí quyết giúp bạn tránh xa bệnh tật

11/10/2016 20:31 GMT+7

Bệnh cúm, bệnh cảm thông thường có thể rất nghiêm trọng đối với những người trên 65 tuổi, đôi khi dẫn đến các biến chứng, phải nhập viện, thậm chí tử vong.

Để giúp bạn tránh xa bệnh tật, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn tuân thủ 8 nguyên tắc sau, theo belmarrahealth.
Tăng cường hệ miễn dịch. Ngủ ngon, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, và giảm bớt căng thẳng... Tất cả những cách này có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch phòng chống vi rút hoặc vi khuẩn xâm nhập cơ thể.
Chích ngừa cúm. Chích ngừa cúm không chỉ bảo vệ bạn khỏi bệnh cúm, mà còn làm giảm nguy cơ lây truyền bệnh cúm cho người khác.

Rửa tay. Thường xuyên rửa tay trong mùa lạnh là một trong những nguyên tắc quan trọng giúp ngừa bệnh tật.
Tránh chạm vào khuôn mặt. Bạn có thể không nhận ra mức độ thường xuyên bạn chạm vào khuôn mặt của bạn trong một ngày. Hãy cố gắng tránh chạm vào khuôn mặt, đặc biệt là miệng trừ phi bạn đã rửa tay sạch.
Tránh những người bị bệnh. Một trong những nguyên tắc cần làm để tránh bệnh tật là tránh xa người mắc bệnh, hoặc hạn chế tiếp xúc với họ.

tin liên quan

5 điều không nên làm với chiếc khăn tắm
Treo 2 khăn gần kề nhau, không giặt khăn mỗi ngày, sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa để giặt khăn là những điều không nên làm với chiếc khăn tắm để phòng được nhiều bệnh cho bản thân và gia đình, theo boldsky.

Che miệng khi ho và hắt hơi. Giảm nguy cơ truyền bệnh bằng cách che miệng khi ho và hắt hơi và luôn luôn rửa tay sau khi ho và hắt hơi.
Vệ sinh các vật dụng thường xuyên dùng. Sử dụng khăn lau để làm sạch khu vực xung quanh có thể làm giảm vi khuẩn trong môi trường.
Tránh dùng chung vật dụng. Các vật dụng như thước, viết, thực phẩm… là những thứ thường xuyên được chuyền tay và luôn chứa mầm bệnh. Vì vậy, hãy tránh dùng chung những vật dụng này nếu có thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.