79 người ở TP.HCM nhiễm vi rút Zika

28/11/2016 07:42 GMT+7

Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho biết tính đến 12 giờ ngày 27.11, TP.HCM đã có 79 trường hợp nhiễm vi rút Zika, trong đó có 9 thai phụ đang được theo dõi thai kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa sản.

Quận Bình Thạnh có số ca nhiễm nhiều nhất (16 ca), tiếp theo là Quận 2 với 13 ca. Đến nay, ngành y tế chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh, tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; nên diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh.

tin liên quan

Chị em ruột cùng bị nhiễm vi rút Zika
Ngày 21.11, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết vừa phát hiện thêm ca thứ 2 nhiễm vi rút Zika. Bệnh nhân này là một phụ nữ 22 tuổi, ngụ tại TT.Phú Mỹ, H.Tân Thành.

* Cùng ngày, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết đã phát hiện ca dương tính với vi rút Zika đầu tiên trên địa bàn. Bệnh nhân là một thai phụ, ngụ tại huyện Bến Cầu, huyện biên giới giáp Campuchia. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành tiến hành khoanh vùng dịch, nơi bệnh nhân lưu trú trong thời gian ủ bệnh để tránh lây lan. Ngành y tế cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng bệnh.

tin liên quan

Giao lưu trực tuyến: Ngăn chặn dịch bệnh do vi rút zika
Trước diễn biến đã xuất hiện trường hợp nhiễm vi rút Zika ở Việt Nam, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: Ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Zika.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.