70% Bệnh nhân ung thư vú được điều trị khỏi

09/08/2018 16:52 GMT+7

Ngày 9.8, Bệnh viện (BV) K đã khánh thành tượng nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie, tôn vinh, tri ân những công lao to lớn của nhà khoa học Marie Sklodowska-Curie.

Đồng thời BV K kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hữu nghị ngoại giao Việt - Pháp và 25 năm ký Hiệp định giữa hai chính phủ về hợp tác y tế.
BV K được thành lập từ tiền thân là Viện Curie Đông Dương (Insitut Curie de L’Indochine) tại Hà Nội ngày19.10.1923. Ngay những ngày đầu thành lập nhà khoa học Marie Curie đã gửi những tuyp Radium từ Pháp về Viện để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân tại VN.
95 năm xây dựng và phát triển BV K hiện là BV chuyên khoa đầu ngành ung bướu của cả nước với quy mô 2.400 giường bệnh. Tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi ung thư ngày càng tăng, riêng ung thư vú tỷ lệ này đạt hơn 70% tương đương các quốc gia có nền y học phát triển. Nhiều bác sĩ và điều dưỡng của BV K đã được đào tạo tại Pháp. Tại lễ khánh thành Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, hơn 3.000 bác sĩ nội trú Việt Nam đã được đào tạo tại Pháp và 1.500 bác sĩ sau đại học tại VN đã được chuyên gia Pháp đào tạo thuộc các chuyên ngành: thần kinh, răng hàm mặt, phẫu thuật tạo hình, ngoại khoa, ung thư…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.