70% bệnh nhân ung thư đến khám ở giai đoạn muộn

Liên Châu
Liên Châu
25/03/2019 18:55 GMT+7

Bệnh nhân ung thư đến khám ở giai đoạn muộn làm tăng chi phí điều trị, khiến nhiều người không có khả năng chi trả do số tiền quá lớn.

Chiều nay, 25.3, Bệnh viện K T.Ư tổ chức kỷ niệm Ngày công tác xã hội (25.3). Theo bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện K T.Ư, thống kê ung thư cho thấy, mỗi năm ở nước ta có khoảng 164.671 ca mới mắc và 114.871 ca tử vong do ung thư. Hầu hết các xét nghiệm, hóa chất, xạ trị, phẫu thuật điều trị ung thư đã được bảo hiểm y tế chi trả.
“Tuy nhiên, chúng tôi rất trăn trở vì phần nhiều (ước trên 70%) người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn, rất nhiều người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp không có thẻ bảo hiểm y tế cần được giúp đỡ; nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo này nhưng vẫn phải canh cánh nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền, bởi thời gian điều trị kéo dài, số tiền điều trị quá lớn, không có khả năng chi trả; một số người bệnh phải bỏ dở liệu trình điều trị”, bác sĩ Bá Tĩnh chia sẻ.
Tại Bệnh viện K T.Ư, Phòng Công tác xã hội đã triển khai các hoạt động dành cho người bệnh ngoài như cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe; vận động tiếp nhận tài trợ; hỗ trợ nhân viên y tế; đào tạo, bồi dưỡng về công tác xã hội; tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng đồng.
Năm 2018, bệnh viện đã vận động, tiếp nhận hơn 800 cá nhân, tổ chức đến từ thiện tại với hơn 15 tỉ đồng tiền mặt hỗ trợ cho 50.751 lượt bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; vận động và duy trì các hoạt động cơm, cháo từ thiện với hơn 60.000 suất/tháng, vận động tặng xe lăn, trang thiết bị y tế, …trị giá 11,2 tỉ đồng cùng với duy trì các mô hình: nhà lưu trú cho bệnh nhân nghèo, câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân ung thư, chuyến xe yêu thương, chiếu phim cho người bệnh, cung cấp nước uống miễn phí,…
Bệnh viện K T.Ư cũng là cơ quan thường trực vận động thành lập Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư ngày mai tươi sáng kết nối những tấm lòng từ thiện hỗ trợ bệnh nhân ung thư, tuyên truyền phòng chống ung thư. 7 năm qua, đã có hơn 24.000 bệnh nhân được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư từ Quỹ này với tổng kinh phí 400 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.