7 mẹo chế ngự cơn thèm ngọt đơn giản và hiệu quả

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/07/2018 08:04 GMT+7

Ai không thích ăn một thứ gì đó ngọt ngào? Không có gì sai khi có một thanh sô cô la hay bất kỳ thứ gì ngọt ngào khác để ăn một lần trong ngày.

Tuy nhiên, vấn đề sẽ nảy sinh khi bạn có những cảm giác thèm ăn ngọt thường xuyên hơn.
Thói quen này dẫn đến ăn nhiều đường, mà chắc chắn là không lành mạnh. Điều này đặc biệt đúng đối với những người bị bệnh như tiểu đường, những người cần giảm lượng đường ăn vào. Ngay cả đối với người không mắc bệnh tiểu đường, thì ăn nhiều đường cũng làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh mạn tính khác.
Để đối phó với việc thèm ăn không lành mạnh như vậy, các chuyên gia đã đưa ra 7 lời khuyên sau, theo boldsky.
Uống nhiều nước
Nghiên cứu đã chứng minh rằng một trong những nguyên nhân chính của việc thèm ăn ngọt (đặc biệt là ở những người trên 40 hoặc 45 tuổi) là tình trạng mất nước nghiêm trọng. Vì vậy, thời điểm bạn thấy mình thèm muốn một cái gì đó ngọt, hãy uống một, hai ly nước. Điều này sẽ không chỉ giúp giảm bớt thèm ngọt mà còn khiến bạn cảm thấy no trong giây lát.
Bằng cách đó, ngay cả khi bạn ăn một số thức ăn ngọt sau đó, lượng thức ăn ngọt vẫn sẽ thấp hơn nhiều so với kích thước phần bình thường. Đây cũng là một phương pháp chăm sóc răng.
Ăn trái cây
Nếu bạn là người dễ bị thèm ngọt vào một thời điểm cụ thể trong ngày, hãy chuẩn bị sẵn trái cây.
Trong hầu hết các trường hợp, người ta thấy rằng việc ăn trái cây để thỏa mãn cảm giác thèm ăn dường như có tác dụng đối với mọi người ở mọi lứa tuổi, bất chấp giới tính.
Tắm nước ấm
Như thường thấy, nước ấm là một cách tuyệt vời để chăm sóc bạn. Ngay sau khi bạn bắt đầu có cảm giác thèm ăn ngọt, hãy vào tắm nước ấm. Nên ở trong phòng tắm nước ấm khoảng 15 đến 20 phút.
Khi bạn ra khỏi phòng tắm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều và sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa.
Đi ra ngoài
Trong nhiều trường hợp, người ta thấy rằng một người thèm ăn ngọt vì họ chán và không có gì để làm vào lúc đó. Bằng cách thay đổi phong cảnh và "thưởng thức" không gian mới, bạn có thể giải quyết cảm giác thèm ăn ngọt. Hãy thuyết phục tâm trí của mình tập trung vào thứ gì đó khác với thức ăn mà bạn muốn ăn, bạn sẽ thắng.
Ăn uống đúng cách
Nếu quan sát cách mình thèm ngọt mà bạn trải nghiệm, bạn sẽ thấy rằng chúng xuất hiện nhiều hơn khi bạn bỏ bữa ăn hoặc không ăn đúng giờ hoặc không ăn đủ no.
Vì vậy, một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết cơn thèm ăn ngọt là đảm bảo rằng ăn đúng bữa, đủ no và không để dạ dày đói.
Ngủ
Nghiên cứu đã tìm thấy mối tương quan giữa thói quen ngủ không đúng và các cơn thèm ăn đồ ngọt. Điều quan trọng là phải hiểu rằng có ít hơn 6 đến 7 giờ ngủ sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và gây khó chịu. Đương nhiên, thiếu ngủ sẽ dẫn đến cơ thể cố gắng bù đắp theo cách có thể. Một trong những cách phổ biến nhất của cơ thể là sự thôi thúc thèm thức ăn có đường.
Kết hợp thực phẩm lành mạnh
Điều quan trọng là cần nhận ra rằng cơ thể con người thèm ăn thức ăn ngọt thường xuyên hơn nếu không có thức ăn nào lành mạnh khác bên cạnh. Bạn nên cố gắng kết hợp các món ăn ngọt với thức ăn lành mạnh.
Ví dụ, nếu bạn đang khao khát mãnh liệt sô cô la, hãy ăn cùng với chuối. Điều này cũng sẽ đảm bảo rằng cơ thể nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu cùng với việc thỏa mãn sự thèm ăn ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.