7 lý do khiến mắt thâm quầng

21/03/2016 15:48 GMT+7

Mắt thâm quầng được gán là do thiếu ngủ, tuy vậy đó không phải là lý do duy nhất khiến mắt bạn thâm quầng, theo womansday .

Mắt thâm quầng được gán là do thiếu ngủ, tuy vậy đó không phải là lý do duy nhất khiến mắt bạn thâm quầng, theo womansday.

Quầng thâm dưới mắt có thể do di truyền - Ảnh: ShutterstockQuầng thâm dưới mắt có thể do di truyền - Ảnh: Shutterstock
Do gien
Có những tình trạng di truyền trong gia đình có thể dẫn đến quầng thâm dưới mắt, theo bác sĩ da liễu Bruce Katz, giám đốc tại Trung tâm Laser và da Juva ở New York (Mỹ).
Chàm
Bệnh chàm không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến mắt có quầng thâm, mà do chàm khiến bạn ngứa và chà xát làm da bị tổn thương. Cọ xát quá mức có thể dẫn đến tăng sưng, viêm, và mạch máu bị vỡ ở vùng mắt, có thể khiến da thâm, theo bác sĩ da liễu, tiến sĩ David E. Bank, Giám đốc Trung tâm Da liễu, Mỹ phẩm & Phẫu thuật Laser ở New York (Mỹ).
Dị ứng
Dị ứng thường làm rúng động histamine trong cơ thể làm các mạch máu giãn ra, theo tiến sĩ Bank. Da trên mí mắt và dưới vùng mắt là một trong những vùng da mỏng nhất trong cơ thể, những mạch máu sưng sẽ xuất hiện tối hơn so với các phần còn lại của khuôn mặt.
Trang điểm
Một số người bị dị ứng với mỹ phẩm trang điểm khiến họ bị ngứa và gãi vùng da dưới mắt nên xuất hiện quầng thâm, tiến sĩ Katz cảnh báo.
 Tĩnh mạch
Nếu vùng mắt của bạn có màu xanh, nó chỉ đơn giản là do mạch máu. Tĩnh mạch dưới mắt màu xanh sẽ khiến vùng dưới mắt trông tối, vì vậy nó khiến người đối diện nhìn thấy mắt có quầng thâm, nhưng thực sự nó chỉ là các tĩnh mạch dưới da, tiến sĩ Katz giải thích.
Không bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời
Da vùng mắt mỏng nhất trong cơ thể, vì vậy nếu để ánh nắng mặt trời tiếp xúc với vùng da quanh mắt sẽ làm giãn nở mạch mau và tăng lưu lượng máu ở vùng này. Kết quả là bạn có thể nhìn thấy một màu tối ở vùng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.