7 lý do bạn nên dùng chảo bằng gang

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/02/2018 15:45 GMT+7

Nấu bằng nồi, chảo gang - hay gọi là sắt giúp tăng đáng kể lượng chất sắt trong khẩu phần ăn. Cơ thể cần sắt để máu có thể được vận chuyển khắp cơ thể nuôi sống và duy trì sức khỏe con người.

Dưới đây là 7 lý do thuyết phục chúng ta nên dùng nồi niêu xoong chảo bằng gang, theo naturalnews.
Giá rẻ
Gang còn là một trong những dụng cụ nấu ăn rẻ tiền nhất trên thị trường, so với các loại nồi niêu xoong chảo bằng vật liệu khác.
Bền
Gang dùng rất lâu, thường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và nó còn là một lựa chọn thân thiện với sinh thái.
Tránh khói độc
Thay một cái chảo không dính bằng gang cho phép bạn tránh những khói độc hại đi cùng với hầu hết các dụng cụ nấu không dính. Gang cũng có thể thay thế đồ nấu bằng nhôm.
Cũng là chảo không dính
Đáng ngạc nhiên là chảo gang cũng là dụng cụ nấu không dính, miễn là nó được chăm sóc cẩn thận.
Một chiếc chảo không dính, có nghĩa là bạn có thể sử dụng ít dầu hơn trong các công thức nấu ăn của mình, là một cách cắt giảm chất béo không lành mạnh cho cơ thể.
Lành mạnh
Khi nấu bằng chảo gang, một lượng nhỏ chất sắt vào thực phẩm của bạn, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường năng lượng và giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Dễ dàng làm sạch
Một trong những lợi ích phổ biến nhất của chảo gang là dễ dàng làm sạch. Chúng không cần xà phòng để rửa và cũng là một cách để bạn tránh xa hóa chất từ xà phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.