7 lợi ích tuyệt vời nhờ ăn nhiều rau, ít thịt

30/07/2016 11:31 GMT+7

Chế độ ăn nhiều rau, ít thịt là chế độ ăn tốt cho cơ thể, dù vậy ít người xem trọng việc ăn uống trong vai trò bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Để giúp chúng ta nhận thức tầm quan trọng của chế độ ăn nhiều sau, các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ đưa ra 7 lợi ích tuyệt vời cho cơ thể nhờ ăn nhiều rau, theo boldsky.
Hỗ trợ giảm cân
Một nghiên cứu tìm thấy rằng những người có chế độ ăn chay dễ giảm cân nhanh hơn so với những người ăn nhiều dầu mỡ và đường.
Giảm táo bón
Một chế độ ăn nhiều rau giúp cung cấp chất xơ, do đó nó giúp làm giảm các trường hợp táo bón nhờ điều động ruột.

tin liên quan

Những nguyên nhân gây béo phì ít ai ngờ tới
Hóa ra, không hẳn do ăn uống thiếu khoa học hay lười tập thể dục mới ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể, mà vấn đề cân nặng tăng lên vù vù còn do những lí do không ngờ sau.

Tăng vi khuẩn tốt cho ruột
Một chế độ ăn nhiều rau làm tăng sản xuất các vi khuẩn lành mạnh ở ruột, do đó ngăn ngừa tình trạng tăng nồng độ axit và chứng khó tiêu.
Tăng năng lượng
Nghiên cứu chỉ ra rằng những người tuân theo một chế độ ăn nhiều rau có mức năng lượng tương đối tốt hơn, so với những người ăn dầu mỡ.
Hệ miễn dịch khỏe
Ăn thuần chay giúp hệ miễn dịch mạnh hơn, vì không ăn các sản phẩm từ động vật, vốn có thể chứa kích thích tố và vi khuẩn.

Xương khỏe
Người ăn chay có nồng độ axit thấp thường có mật độ xương tốt hơn so với những người ăn thịt.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Các chế độ ăn chay có rất ít lượng chất béo và nó có chứa nhiều chất xơ giúp làm sạch động mạch, từ đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

tin liên quan

Ăn chay giúp sống thọ hơn gần 4 năm

Không ăn thịt tươi và các loại thịt chế biến, chỉ ăn rau củ có thể kéo dài tuổi thọ thêm 3,6 năm. Nghiên cứu ở Mỹ phát hiện những người ăn thịt có nguy cơ tử vong ở mọi nguyên nhân cao hơn người ăn chay.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.