7 lợi ích cho sức khỏe nhờ ngủ khỏa thân

26/08/2016 16:01 GMT+7

Nhiều người quan niệm ngủ mặc quần áo ấm giúp ngủ ngon nhờ điều hòa nhiệt độ cơ thể, nhưng một vài nghiên cứu khoa học chứng minh rằng ngủ khỏa thân lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo Mirror.

Giúp ích cho da
Tất cả chúng ta đều có cả ngày dài với cơ thể bị bó buộc bởi lớp quần áo, khiến chúng ta không bao giờ cảm thấy sự tự do của không khí trong lành.
Ngủ khỏa thân là cách giúp cơ thể tự do hít thở không khí trong lành, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.
Duy trì nồng độ cortisol
Cortisol là sinh hóa trong cơ thể. Nếu chúng ta đang quá nóng trên giường, nồng độ cortisol có xu hướng tăng. Điều này có thể dẫn đến tăng sự lo lắng và căng thẳng, cảm giác thèm ăn thực phẩm xấu và cuối cùng là gây tăng cân. Nhưng nếu ngủ khỏa thân, nó có thể giúp bạn điều hòa nhiệt độ và nồng độ cortisol xuống thấp.

tin liên quan

Ngủ khỏa thân giúp ích cho sức khỏe?
Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng ngủ khỏa thân không chỉ thoải mái mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ da và ngăn cản thức dậy vào giữa đêm, theo Daily Mail.

Cải thiện các mối quan hệ
Nếu bạn có cặp có đôi thì ngủ khỏa thân là cách để cả hai tiếp xúc da với da. Tiếp xúc da làm tăng lượng oxytocin - chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn cảm thấy yêu người bạn đời hơn.
Cải thiện khả năng sinh sản nam
Một nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia và Phát triển trẻ em tại Đại học Stanford (Mỹ) cho thấy nam giới ngủ khỏa thân có tỷ lệ thấp hỏng AND của tinh trùng thấp hơn những người mặc đồ khi ngủ.

Tăng cường quá trình trao đổi chất
Một số nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng ngủ trong môi trường mát cho phép cơ thể sản xuất các chất béo lành mạnh vốn đốt cháy calo để giúp tạo ra nhiệt độ cơ thể.
Ngủ trong một môi trường ấm hơn không có hiệu ứng này, do đó quá trình trao đổi chất trong cơ thể ít hiệu quả. Và một trong những cách tốt nhất để hạ nhiệt cơ thể là ngủ khỏa thân.
Có quan hệ tình dục nhiều hơn
Khỏa thân cũng là cách giúp thúc đẩy quan hệ tình dục. Nếu thường xuyên ngủ khỏa thân bên cạnh nhau, khả năng có quan hệ tình dục nhiều hơn là mặc quần áo khi ngủ. Quan hệ tình dục giúp ích cho tinh thần và thể chất.

Cảm thấy tự do
Khi ngủ khỏa thân, chúng ta có thể trải nghiệm cảm giác thoát khỏi quần áo và tận hưởng cảm giác tự do khi ở trên giường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.