7 loại thực phẩm tốt nhất để thanh lọc thận

Thiên Lan
Thiên Lan
04/12/2018 05:21 GMT+7

Để đảm bảo quả thận được khỏe mạnh cần thường xuyên thanh lọc thận. Có những loại thực phẩm giúp thanh lọc thận.

Thận có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng đối với sự sống, giúp đào thải các chất cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể. Độc tố này chính là sản phẩm phụ của các quá trình trao đổi chất khác nhau trong cơ thể, cũng có thể từ môi trường ô nhiễm xâm nhập vào trong cơ thể, theo Yournews.
Nếu thận khỏe, sẽ giúp cơ thể bài tiết được nhiều chất thải và ngược lại, nếu thận không làm tốt nhiệm vụ, khả năng lọc các độc tố sẽ bị suy giảm đáng kể. Do đó, một số chất độc có thể vẫn tồn tại trong cơ thể.
Độc tố tồn dư trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của thận. Độc tố tồn đọng lại theo thời gian sẽ tích lũy và hình thành sỏi thận.
Vì vậy, để đảm bảo quả thận được khỏe mạnh cần thường xuyên thanh lọc thận. Có thể dễ dàng thanh lọc thận bằng các loại thực phẩm sau, theo Yournews.
Quả nam việt quốc (Cranberry)
Trái cây màu đỏ ngon lành này không chỉ tốt cho thận mà còn cho đường tiết niệu. Nó giàu vitamin D, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp thận loại bỏ độc tố và vi khuẩn; đồng thời, giảm nguy cơ sỏi thận bằng cách loại bỏ canxi oxalat, là thành phần của sỏi thận.
Cải thảo
Cải thảo là một loại rau họ cải, có nhiều lợi ích sức khỏe. Nó chứa các chất chống ô xy hóa như Polyphenol, hợp chất Sulfuric và vitamin C làm trung hòa các gốc tự do có hại được tạo ra bởi các quá trình trao đổi chất.
Hơn nữa, bắp cải cũng chứa một lượng nhỏ kali, được điều hòa bởi thận. Mặc dù cơ thể cần khoáng chất này nhưng nếu quá nhiều chất này có thể dẫn đến tăng kali máu. Nếu ăn quá nhiều thực phẩm giàu kali, thận sẽ phải làm việc vất vả hơn để loại bỏ các khoáng chất dư thừa, theo Yournews.
Củ cải đường
Củ cải đường giúp tăng độ a xít của nước tiểu để ngăn ngừa độc tố tích lũy và tạo thành sỏi thận. Hơn nữa, củ cải đường cũng giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe của thận.
Quả mọng đen
Flavonoid là một loại chất chống oxy hóa có trong quả việt quất, mâm xôi, nho và anh đào. Những hợp chất này không chỉ tạo màu cho quả, chúng còn hoạt động như chất chống ô xy hóa và cải thiện lưu lượng máu để thận nhận được ô xy và chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động tốt.
Ngoài ra, flavonoid còn hỗ trợ giải độc máu và các mô.
Trà thảo dược
Uống trà làm từ rau ngò, cúc hoàng anh, rễ bồ công anh, cỏ đuôi ngựa hoặc cần tây có hiệu quả loại bỏ độc tố trong thận.
Chanh
Giống như củ cải đường, chanh cũng làm tăng độ chua để ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.
Rau quả và nước trái cây
Nước ép có nhiều lợi ích cho sức khỏe và một trong số đó là cải thiện chức năng thận.
Có thể chọn nước ép trái cây, nước ép rau hoặc kết hợp cả hai. Một số loại nước ép được sử dụng phổ biến nhất gồm quả mọng, táo, dứa, rau bó xôi, rau xà lách, dưa chuột, cần tây, bí xanh và cà rốt.
Các triệu chứng của sỏi thận
Mặc dù hầu hết sỏi thận dễ dàng được loại bỏ với sự giúp đỡ của các loại thực phẩm giải độc, có một số có thể bị mắc kẹt trong thận hoặc đường tiết niệu. Nếu điều này xảy ra, bệnh nhân phải được thăm khám và điều trị.
Một số triệu chứng gặp phải là: Đau dữ dội ở hai bên hông hoặc lưng; đi tiểu đau, nước tiểu hồng, đỏ hoặc nâu, nước tiểu có mùi hôi; buồn nôn, nôn mửa; tiểu khó, ít nước tiểu; sốt và ớn lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.