7 loại thực phẩm tốt mà bạn có thể bỏ lỡ

Thiên Lan
Thiên Lan
28/09/2020 09:18 GMT+7

Nhiều người đã biết cá hồi, quả mọng, bông cải xanh, hạnh nhân, xà lách là những siêu thực phẩm . Tuy nhiên, còn có nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe khác mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

Hãy bắt đầu với 7 loại thực phẩm sau, theo WebMD:

1. Súp lơ trắng

Giống như các loại rau họ cải khác, súp lơ trắng là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào.
Nghiên cứu cho thấy sulforaphane có nhiều trong súp lơ trắng còn có khả năng chống lại ung thư.
7 loại thực phẩm tốt mà bạn có thể bỏ lỡ

Ảnh: Shutterstock

2. Cá mòi

Cá mòi cung cấp rất nhiều a xít béo omega-3, và ít lượng vitamin B12 không đâu sánh bằng. Ngoài ra, vitamin D và canxi còn giúp tăng cường sức khỏe cho xương.

3. Củ dền

Củ dền có nhiều chất chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh mạn tính khác. Ngoài ra, nước ép từ củ dền rất giàu nitrat, có tác dụng hạ huyết áp và tăng lưu lượng máu lên não.
Vận động viên có thể cải thiện được thành tích của mình nếu bổ sung thêm củ dền, theo WebMD.

4. Atisô

Một bông atisô chỉ chứa khoảng 60 calo và hầu như không có chất béo. Atisô chứa nhiều chất xơ, đem lại cảm giác no lâu, giúp hạn chế ăn nhiều thức ăn giàu chất béo.

5. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotics, giúp cân bằng hệ tiêu hóa. Loại thực phẩm này cũng đang được nghiên cứu về tác dụng chống viêm và chống ung thư.

6. Quả mận khô

Mận khô có nhiều tác dụng như giảm táo bón, cung cấp năng lượng, giảm đường huyết, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chúng chứa nhiều chất chống ô xy hóa và chất xơ.
Chỉ ¼ chén mận khô chứa 104 calo và 12% lượng chất xơ cần thiết trong một ngày.

7. Rong biển

Hấp thu chất dinh dưỡng từ biển nên rong biển rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và sắt. Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều protein và ít chất béo, theo WebMD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.