7 loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Trong kỳ nghỉ lễ, quyết tâm ăn uống lành mạnh của nhiều người bị “bỏ rơi” khi bao quanh họ là rất nhiều thức ăn, trong đó có cả những thực phẩm không lành mạnh.
Sữa chua Hy Lạp - một loại sữa chua không đường /// SHUTTERSTOCK Sữa chua Hy Lạp - một loại sữa chua không đường - SHUTTERSTOCK
Sữa chua Hy Lạp - một loại sữa chua không đường
SHUTTERSTOCK
Sau kỳ nghỉ lễ, cơ thể chúng ta cần phải trở lại đúng hướng với một kế hoạch thanh lọc bao gồm các bữa ăn bổ dưỡng. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn có thể tiêu thụ để cân bằng lượng calo tăng thêm mà bạn đã nạp vào dịp nghỉ lễ, theo Times of India.

1. Nước

Uống tối thiểu 8 ly nước mỗi ngày giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu 8 ly nước lọc là quá nhiều, thì bạn có thể chuẩn bị nước detox bằng cách cho dưa chuột, bạc hà và chanh vào nước.

2. Đồ ăn tự nấu

7 loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ - ảnh 1

Tự nấu ăn ở nhà giúp bạn kiểm soát được lượng calo trong thực phẩm, và sẽ ngon miệng hơn sau những ngày nghỉ lễ

Ảnh minh họa: Shutterstock

Đây phải là ưu tiên số 1 trong ít nhất một tháng tới. Hầu hết thực phẩm bạn ăn kỳ nghỉ lễ được nạp nhiều dầu, thêm muối, tinh bột và đường. Những món ăn như vậy có thể ngon nhưng không phải lúc nào cũng là lựa chọn lành mạnh nhất.
Lượng calo trong các bữa ăn nấu tại nhà có thể được kiểm soát bằng các nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn. Chuẩn bị các bữa ăn bổ dưỡng tại nhà như đậu lăng, salad hoặc thực phẩm nướng có thể là một trải nghiệm tốt cho sức khỏe.

3. Khoai lang

Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho khoai tây bình thường. Khoai lang có chứa beta-carotene với số lượng cao giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể đồng thời tăng tỷ lệ trao đổi chất.

4. Sữa chua không đường

Thêm sữa chua không đường vào bữa ăn. Bạn có thể kết hợp nó với bữa trưa của mình hoặc chỉ ăn nó như một món ăn nhẹ độc lập. Sữa chua có lợi ích về mặt y học vì nó cung cấp protein, canxi, vitamin D, B6, B12, riboflavin, kali và magiê.

5. Cá dầu

Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá thu và cá mòi có chứa chất béo tốt giúp giảm viêm và tăng cường chức năng miễn dịch. Chúng chứa a xít béo omega-3, giúp tăng cường trao đổi chất.

6. Rau xanh

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để tiêu thụ những loại rau lá xanh. Bạn nên bao gồm một phần cải xoăn, bông cải xanh, củ cải, rau bina, củ dền và cà rốt vì chúng rất giàu chất xơ và chứa các enzym giúp cải thiện tiêu hóa và cũng có nhiều chất dinh dưỡng là chất giải độc mạnh.

7. Trái cây theo mùa

Quả mọng, ổi, cam, dứa… là những nguồn cung cấp vitamin và sinh nhiệt tuyệt vời trong mùa lạnh. Chúng rất giàu chất chống ô xy hóa và giúp tăng cường miễn dịch.
Cân bằng giữa những gì bạn ăn trong kỳ nghỉ lễ và sau khi nghỉ lễ thực sự có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Vì vậy, hãy bổ sung một số thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn và dành thời gian tập thể dục để giải độc cho cơ thể sau kỳ nghỉ lễ, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Bùi Võ Thanh Lâm

Bùi Võ Thanh Lâm

Toàn thức ăn sạch, không phải sau nghỉ lễ mới dùng mà dùng thường xuyên
Phan Huy

Phan Huy

Thông tin rất hữu ích. Cám ơn!
MINH ÚT NGUYỄN

MINH ÚT NGUYỄN

Lễ , Tết mà bạn ăn uống như thường nhật hay nhỉnh hơn một chút ít thôi thì tốt lắm!
beoanh92

beoanh92

Uống detox dưa chuột, bạc hà và chanh giúp cơ thể thanh lọc cơ thể dễ dàng

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU