7 loại thực phẩm cực kỳ tốt nên ăn trước và sau khi tập thể dục

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/04/2018 10:05 GMT+7

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng rõ ràng có lợi cho sức khỏe hằng ngày, và một số loại thực phẩm có thể có tiềm năng hơn khi được dùng trước lúc tập luyện, theo Time .

Chuyên gia dinh dưỡng Wendy Bazilian, tác giả của chế độ ăn SuperFoodsRx, người nói rằng siêu thực phẩm có thể giúp xây dựng và sửa chữa cơ bắp, hỗ trợ hydrat hóa và cân bằng năng lượng. Cho dù bạn ăn chúng trước hoặc sau khi tập luyện, siêu thực phẩm cũng rất quan trọng cho cả hiệu suất tập thể dục và phục hồi.
Dâu tây rất thích hợp với hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp vết thương lành mạnh, xây dựng và duy trì sụn, và giữ cho làn da khỏe mạnh và sống còn. Thêm dâu tây vào buổi sáng hoặc trộn vào vào món xà lát vào bữa trưa là cách giúp tăng năng lượng tập thể dục và giúp phục hồi cơ sau khi tập.
Atisô
Một sự lựa chọn đáng ngạc nhiên đối với một số người, atisô có chất xơ và đặc biệt giàu chất chống ô xy hóa giúp tăng năng lượng cho buổi tập và phục hồi cơ sau khi tập.
Chuyên gia dinh dưỡng Bazilian ca ngợi bơ là nguồn vitamin và khoáng chất, bơ cũng giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn nhờ chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim và chất xơ.
Quả việt quất
Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Sass, quả việt quất là loại trái cây có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm, hỗ trợ sức khỏe não, bảo vệ tim và ung thư, giúp điều hòa lượng đường huyết và ngừa nhiễm trùng đường tiểu.
Măng tây
Các loại rau có nhiều chất chống ô xy hóa và ít calo, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và miễn dịch và giúp hạ huyết áp. Măng tây có thể được ăn bất cứ lúc nào trong ngày và đăc biệt tốt khi ăn tối sau khi tập luyện.
Quả mơ
Chuyên gia dinh dưỡng Bazilian khuyến cáo mơ có lượng calo thấp, giàu chất xơ vitamin A và C, quan trọng để giữ cho hệ miễn dịch hoạt động tốt nhất, làn da khỏe mạnh và giữ gìn thị lực khi chúng ta già đi.
Cải xoong
Cải xoong có chất chống ô xy hóa, ít calo và giàu vitamin A và C hỗ trợ miễn dịch. Màu xanh lá của loại rau này giúp giảm áp lực lên các cơ khi tập thể dục. Quả việt quất và cải xoong là lựa chọn lý tưởng trước khi tập thể dục, giúp tăng cường hoạt động và tăng mức độ chống ô xy hóa máu để bảo vệ tế bào khỏi thiệt hại quá mức trong quá trình tập luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.