7 điều giúp bảo vệ sức khỏe não

10/09/2017 15:35 GMT+7

Năng động và ăn uống lành mạnh giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh và những thói quen này cũng có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe não bộ.

Để giảm thiểu nguy cơ mất khả năng suy nghĩ và tư duy, Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) và Hiệp hội Nhịp tim Mỹ đã đưa 7 điều giữ cho trí não lẫn cơ thể khỏe mạnh, theo Medical Daily.
Theo lời ông Philip Gorelick - chuyên gia thần kinh tim mạch - làm theo 7 điều đơn giản sau không chỉ ngăn ngừa cơn đau tim và đột qụy mà còn ngăn ngừa suy giảm nhận thức.
Những điều này được phát triển bởi AHA bao gồm: kiểm soát huyết áp, kiểm soát cholesterol, giữ đường huyết bình thường, hoạt động thể chất, ăn uống lành mạnh, giảm cân và không bao giờ hút thuốc hoặc bỏ thuốc.
Duy trì sức khỏe của não là rất quan trọng, đặc biệt là khi các ca mất trí nhớ trên toàn cầu đang tăng nhanh. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hiện nay, có khoảng 47 triệu người sống với bệnh Alzheimer và các loại sa sút trí tuệ khác. Con số này dự kiến tăng gần gấp ba vào năm 2050.
Trong quá khứ, các chuyên gia tin rằng bệnh Alzheimer và đột qụy không liên quan nhưng hiện nay các chuyên gia đều tin rằng kiểm soát các yếu tố nguy cơ tim mạch có thể làm giảm nguy cơ bị đột qụy và bảo vệ nhận thức.
Ngoài 7 điều được khuyến nghị, các tác giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm theo các hướng dẫn trước đây, ví dụ như tham gia vào hoạt động xã hội để duy trì sức khỏe của não. Những gợi ý khác của Trường Y Harvard trong việc giữ cho tâm trí sắc bén, bao gồm: duy trì học tập, sử dụng tất cả các giác quan, tin vào chính mình, tiết kiệm sử dụng não, có những nghiên cứu thông tin phức tạp và sử dụng các từ viết tắt như một cách để nhớ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.