7 dấu hiệu nhắc bạn nên thay kính mới

26/11/2016 16:01 GMT+7

Theo Reader’s Digest , nếu bạn thấy mình có các dấu hiệu dưới đây, đã đến lúc cần sắm cho mình một cặp kính mới.

Đau mắt
Đôi mắt làm việc như một ống kính, điều chỉnh tiêu cự ở các khoảng cách khác nhau, cho dù đó là màn hình máy tính chỉ cách vài chục cm tính từ mắt đến điểm tiếp cận hoặc con đường trải dài phía trước xa đến hàng chục mét. Nếu bạn đeo kính sai độ, các cơ ở mắt sẽ làm việc rất vất vả nên có thể gây ra cảm giác đau nhức mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt hoặc khô mắt rất khó chịu.
Đau đầu
Khi mắt hoạt động quá chăm chỉ, bạn có thể cảm nhận một cơn đau âm ỉ xung quanh mắt, đặc biệt là sau khi đọc một cuốn sách, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hoặc nhìn vào một tấm bảng đen. Khi tập trung vào các đối tượng này, cơ ở mắt rất mỏi, từ đó gây đau đầu.
Để giảm mỏi mắt, sau một thời gian làm việc, cần hướng mắt ra một khoảng cách xa hơn và dành 15-30 giây để mắt thư giãn.

Nheo mắt
Nheo mắt lại để nhìn thấy bức tranh ở vị trí gần được rõ ràng hơn chứng tỏ mắt bạn đang có vấn đề. Nheo mắt có thể giúp nhìn sự vật được rõ hơn, nhưng nếu bạn nheo mắt liên tục trong thời gian dài mới có thể nhìn được có nghĩa tầm nhìn của bạn đang bị hạn chế và cần phải thay kính mới.
Luôn điều chỉnh khoảng cách màn hình máy tính
Mặc dù đã điều chỉnh màn hình vi tính nhiều lần (thiếp lập khoảng cách phù hợp, điều chỉnh độ sáng tối ưu) nhưng vẫn không thấy rõ thì vấn đề nằm ở đôi mắt của bạn chứ không phải ở cái máy. Các chuyên gia nhãn khoa cho rằng, với dấu hiệu này chứng tỏ tầm nhìn của bạn đang gặp sự cố và cần phải đi khám để khắc phục.

tin liên quan

Cách ngừa khô mắt khi ngồi máy tính
Ngứa mắt, khô mắt do ngồi máy tính, do ô nhiễm không khí, hay do điều kiện thời tiết… đều có thể ngăn ngừa nếu thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây, theo boldsky.

Thấy quầng sáng
Khi đôi mắt của bạn không thể tập trung ánh sáng vào võng mạc, ánh sáng có thể trở nên rải rác. Kết quả là bạn có thể thấy các vòng tròn sáng như đèn pha xe hơi hoặc bóng đèn.
Buồn nôn
Bình thường hai mắt tạo ra hai hình ảnh, và bộ não sẽ dệt hai hình ảnh đó lại với nhau để cho ra một hình ảnh liền mạch. Nhưng nếu một mắt có thị lực kém, hình ảnh ở mắt đó sẽ nhòe đi có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, hoặc đôi khi nhìn một thành hai.
Lần cuối cùng khám mắt đã hơn 1 năm
Thông thường, mỗi năm nên đi khám mắt ít nhất một lần để thay kính mới. Và theo khuyến cáo của các chuyên gia nhãn khoa, những người bị cận thị, loạn thị hay viễn thị, tốt nhất nên đi khám mắt 6 tháng /1 lần. Nếu bạn chủ quan, để từ 2-3 năm mới đi khám, nguy cơ bị các vấn đề về mắt sẽ rất cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.