7 dấu hiệu của bệnh thận, bạn chớ coi thường!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/09/2018 14:23 GMT+7

Thận là cơ quan dễ bị nhiễm trùng vì tiếp xúc các chất độc trong cơ thể. Dưới đây là 7 dấu hiệu thầm lặng của bệnh thận mà chúng ta cần chú ý để có thể phát hiện bệnh sớm, theo Boldsky .

Đi tiểu thường xuyên
Nếu thường xuyên muốn đi tiểu, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng thận. Khi các mô của thận bị ảnh hưởng bởi nhiễm khuẩn, chúng bị viêm và kích thích bàng quang nhiều hơn, khiến cho việc đi tiểu thường xuyên hơn.
Nước tiểu có mùi hôi
Một dấu hiệu thầm lặng khác của nhiễm trùng thận là nước tiểu có mùi hôi. Mùi này sẽ rất khác với mùi bình thường của nước tiểu do khi thận bị nhiễm trùng, các tế bào mủ sẽ được tạo ra trong đó.
Các tế bào mủ được tuôn ra qua nước tiểu và chúng tạo ra mùi hôi thối ở nước tiểu.
Đau khi đi tiểu
Phụ nữ bị đau hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu thường nhầm lẫn nó là triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu và bỏ qua triệu chứng này.
Tuy nhiên, nó cũng có thể là một triệu chứng của nhiễm trùng thận, đặc biệt, nếu đi kèm với một vài triệu chứng khác. Nhiễm trùng thận có thể gây viêm niệu đạo và bàng quang, cũng gây ra đau khi đi tiểu.
Khó tiểu
Nếu cảm thấy khó bắt đầu dòng chảy nước tiểu, có thể là do nhiễm trùng thận, đặc biệt là nếu nó đi kèm với dấu hiệu đau. Viêm trong thận có thể ngăn chặn nước tiểu đi ra khỏi cơ thể.
Đau lưng
Khi thận bị viêm và nhiễm trùng, có thể dẫn đến đau lưng. Cơn đau lưng này thường nhẹ ban đầu, vì vậy mọi người có xu hướng bỏ qua nó.
Tuy nhiên, đau lưng dai dẳng có thể cho thấy là nhiễm trùng thận và cần kiểm tra.
Máu trong nước tiểu
Có máu trong nước tiểu, đặc biệt kèm cơn đau và mùi hôi chắc chắn có thể chỉ ra nhiễm trùng thận. Dấu hiệu này có thể xảy ra chỉ trong giai đoạn sau.
Tình trạng viêm và nhiễm trùng có thể dẫn đến chảy máu ở thận và máu này sẽ đi theo nước tiểu.
Cúm
Đây là một dấu hiệu khác của bệnh nhiễm trùng thận. Nếu cúm đi kèm với một hoặc nhiều triệu chứng đề cập ở trên, bạn phải ngay lập tức kiểm tra nhiễm trùng thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.