7 cách tự nhiên chữa đau bụng nhẹ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/08/2018 08:09 GMT+7

Đau bụng nhẹ do đầy hơi, khó tiêu, táo bón , loét dạ dày, trào ngược a xít, tiêu chảy và viêm dạ dày,... sẽ hết nhanh nhờ những cách sau mà không cần phải uống thuốc, theo Boldsky .

Tuy nhiên, nếu bệnh nặng, bạn nhất định phải đi gặp bác sĩ để khám bệnh.
Khó tiêu
Nếu bị khó tiêu, hãy ăn rau nấu chín, xào hoặc hấp. Bổ sung một ít các loại gia vị giúp tiêu hóa các loại rau này như gừng, tiêu đen, quế...
Một phương thuốc khác có thể giúp giảm bớt khó tiêu tự nhiên là uống 1/4 ly nước ép mầm lúa mạch, khoảng 10 hoặc 12 lá húng quế và 3-4 tép tỏi, trộn các thành phần với nhau và uống nó một lần một ngày.
Đầy hơi
Nếu bị đầy hơi, biện pháp khắc phục đơn giản này sẽ giải quyết vấn đề của bạn. Lấy một ly nước sôi, thêm chút gừng, muối và nhấm nháp nó từ từ sau khi ăn. "Phương thuốc" này sẽ giúp hết đầy hơi.
Nhai hạt cây thì là sau bữa ăn cũng sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa đúng cách.
Táo bón
Trộn một muỗng cà phê trong 1/4 ly nước và thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào đó, uống từ từ một giờ sau bữa tối. Loại thức uống này hỗ trợ trong việc bôi trơn ruột trong khi muối giúp chống vi khuẩn sẽ giúp hạn chế táo bón tự nhiên.
Loét dạ dày
Loét dạ dày phát triển trong niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng đến nhiều người. Nếu bạn sử dụng thuốc có thể bị các tác dụng phụ như tiêu chảy, nhức đầu...
Do đó, có thể đối phó với vấn đề này một cách tự nhiên bằng mật ong, nước ép bắp cải, tỏi, nghệ,... Nước ép bắp cải có thể làm bằng cách đun sôi 3/4 chén nước và 3 chén bắp cải băm nhỏ (khoảng 675 g) và sau đó trộn hỗn hợp. Lọc nước ép này, để nguội và lưu trữ trong tủ lạnh.
Theo một nghiên cứu, những người bị loét dạ dày tiêu thụ khoảng 946 ml nước ép này trong suốt cả ngày sẽ hết bệnh trong vòng 7-10 ngày, theo Boldsky.
Trào ngược a xít
Còn được gọi là chứng ợ nóng hoặc khó tiêu a xít. Trào ngược a xít có thể được kiềm chế bằng cách lấy một ít sữa đông, thêm phần nước tương đương vào, trộn đều và thêm muối theo khẩu vị. Bạn cũng có thể rắc một ít bột thì là rang vào đồ uống này và thêm một chút gừng để thêm hương vị cho thức uống. Nó sẽ giúp làm dịu dạ dày và ngăn ngừa trào ngược a xít.
Viêm dạ dày
Viêm dạ dày hoặc viêm dạ dày niêm mạc có thể được xử lý nếu bạn tránh tiêu thụ thực phẩm chế biến, thực phẩm có tính a xít và thực phẩm nhiều gia vị, rượu... Tỏi và trà xanh với mật ong manuka (có tính chất dược phẩm) có thể giảm bớt rối loạn này.
Tiêu chảy
Nếu bị tiêu chảy, bạn phải luôn luôn uống nhiều nước và chất lỏng hơn bình thường.
Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không ăn bất cứ thứ gì làm nặng bụng. Một biện pháp để chữa bệnh tiêu chảy là lấy 1 1/4 ly nước, thêm một chút gừng nghiền và đun sôi. Lọc nó và thêm một chút bột nghệ rồi uống. Gừng có trong thức uống này sẽ giúp chữa bệnh tiêu chảy tự nhiên và cũng tăng cường tiêu hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.