7 cách hiệu quả để quản lý cân nặng của bạn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
03/02/2021 00:10 GMT+7

Mặc dù giảm cân có thể cực kỳ khó khăn, nhưng việc quản lý và duy trì nó cũng là một thử thách không kém.

Tuy nhiên, các chuyên gia tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ lại nghĩ khác và đã đưa ra một kế hoạch đơn giản cho tất cả những người muốn quản lý cân nặng của mình theo cách lành mạnh nhất có thể.
Sau khi thu thập và phân tích dữ liệu từ Cơ quan đăng ký kiểm soát cân nặng quốc gia, CDC cho biết: "Những lời khuyên sau đây là một số đặc điểm chung của những người đã giảm cân thành công và duy trì mức giảm đó theo thời gian".

1. Không bỏ bữa sáng

Theo CDC, bữa sáng chắc chắn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo dữ liệu của họ, "Ăn sáng là một đặc điểm chung của những người đã giảm cân và giữ nó".
Theo các chuyên gia, ăn một bữa sáng lành mạnh có thể giúp bạn tránh bị “quá đói” và sau đó ăn quá nhiều trong ngày.

2. Tập thể dục thường xuyên

Các bài tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân. CDC đề xuất: “Những người đã giảm cân và giữ được cân nặng thường tham gia 60-90 phút hoạt động thể chất cường độ trung bình hầu hết các ngày trong tuần mà không vượt quá nhu cầu calo”.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, 60 đến 90 phút không có nghĩa là tập luyện liên tục hoặc nghiêm ngặt. Bạn luôn có thể chia nó thành các phiên khác nhau.

3. Ăn nhất quán

Mặc dù có thể có những thay đổi liên tục đối với thói quen hằng ngày của bạn, CDC khuyên bạn nên tuân theo một kế hoạch bữa ăn nhất quán.
"Lên kế hoạch trước cho những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ và những dịp đặc biệt. Bằng cách lập kế hoạch, nhiều khả năng bạn sẽ có sẵn những thực phẩm lành mạnh khi thói quen của bạn thay đổi", theo CDC, theo Times of Inida.

4. Chọn một lối sống lành mạnh hơn và tuân theo nó

Ban đầu, kế hoạch giảm cân của bạn có thể đã bắt đầu một cách tích cực và một lối sống lành mạnh hơn. Nhưng thách thức thực sự nảy sinh khi bạn đang cố gắng duy trì nó trong thời gian dài. Theo CDC, "Trong các nghiên cứu về những người đã giảm cân và duy trì nó trong ít nhất một năm, hầu hết tiếp tục ăn một chế độ ăn ít calo hơn so với chế độ ăn kiêng trước khi giảm cân của họ".
Điều đó nói rằng, CDC gợi ý mọi người nên tuân theo thói quen ăn uống lành mạnh mà họ đã áp dụng trong giai đoạn đầu.

5. Theo dõi cân nặng của bạn thường xuyên

CDC khuyên bạn nên thường xuyên theo dõi cân nặng

Shutterstock

Để kiểm soát cân nặng và giảm cân, CDC khuyên bạn nên cân thường xuyên. Theo CDC, khi kiểm soát việc giảm cân, bạn nên theo dõi cân nặng của mình để có thể lập kế hoạch phù hợp và điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như kế hoạch tập thể dục khi cần thiết. Nếu bạn đã tăng vài cân, hãy nhanh chóng trở lại đường đi.

6. Ghi lại tiến trình của bạn

Bên cạnh việc kiểm tra cân nặng, bạn cũng phải ghi lại tiến trình của mình để có những điều chỉnh phù hợp với công việc, lịch trình làm việc của bạn… theo hướng vẫn luôn tranh thủ tập thể dục khi có thời giờ và ăn uống lành mạnh.

7. Bạn bè, đối tác rất hữu ích

Ngoài ra, CDC cũng khuyên mọi người nên tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ từ bên ngoài để duy trì đà phát triển.
“Đôi khi có bạn bè hoặc đối tác cũng đang giảm cân hoặc duy trì việc giảm cân có thể giúp bạn duy trì động lực”, CDC khẳng định, theo Times of Inida.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.