7 cách dùng mật ong khác nhau để giảm cân hiệu quả

20/02/2020 07:05 GMT+7

Mật ong không chứa chất béo, cholesterol và natri, do đó nó có thể được xem là một loại thực phẩm giảm cân phù hợp, có thể giúp thúc đẩy việc loại bỏ những kg thừa theo nhiều cách.

Sau đây là một số cách dùng mật ong giúp kiểm soát hiệu quả thể trọng, theo The Health Site.

1. Dùng mật ong nấu ăn

Cách tốt nhất để giảm cân với mật ong là chỉ cần thêm nó vào món ăn của bạn thay vì dầu. Mặc dù bạn phải nướng thức ăn thay vì chiên, nhưng sự bổ sung ngọt ngào này vào bữa ăn của bạn sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

2. Quét mật ong lên bánh mì

Để chuẩn bị cho bữa tối, bạn có thể chọn một chiếc bánh sandwich mật ong. Lấy hai lát bánh mì nấu hoặc bánh mì nguyên hạt rồi quét mật ong lên một mặt của lát bánh mì. Hãy thưởng thức bữa tối ít calorie và tràn đầy năng lượng này. Tốt nhất bạn nên ăn một bữa tối nhẹ để hỗ trợ nỗ lực giảm cân, theo The Health Site.

3. Thêm vào sữa

Uống một ly sữa ấm được bổ sung thêm mật ong có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Sữa tách béo không chứa calorie, còn mật ong giúp tăng năng lượng, đó là lý do tại sao hầu hết các chuyên gia phòng tập khuyên bạn nên uống thứ này trước khi tập luyện.

4. Nước ấm mật ong

Mật ong pha với nước ấm là một biện pháp đã được thử nghiệm và chứng minh có tác dụng giảm cân. Lấy một ly nước ấm, thêm một thìa mật ong và hai thìa nước cốt chanh. Uống phần nước này khi bụng trống vào buổi sáng nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, theo The Health Site.

5. Trà chanh mật ong

Thêm chanh cùng với 2-3 muỗng mật ong vào trà có thể tạo ra điều kỳ diệu. Bạn có thể dùng đồ uống lành mạnh này 2 lần trong ngày để giúp tạo ra năng lượng cho việc giảm cân.

6. Phủ yến mạch với mật ong

Bỏ qua các hạt đường sáng bóng và thay vào đó hãy chọn mật ong. Đây là topping tốt nhất mà bạn có thể thêm vào bột yến mạch của bạn.

7. Quế với mật ong

Với tô salad của bạn, hãy rắc bột gia vị quế và thêm một muỗng mật ong. Bạn có thể thêm nó vào salad trái cây hoặc salad rau của bạn, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.