7 cách chữa bệnh không dùng thuốc nổi bật nhất năm 2019

Thiên Lan
Thiên Lan
30/12/2019 10:27 GMT+7

Năm nay nổi lên nhiều phương thuốc chữa bệnh từ thiên nhiên, nhưng có nhiều triển vọng.

Sau đây là những phương thuốc chữa bệnh không dùng thuốc nổi bật nhất năm 2019, theo Daily Mail.

1. Nghệ có hiệu quả tương đương với 14 loại thuốc

Hơn 5.000 nghiên cứu đã chứng minh lợi ích sức khỏe của loại gia vị nổi tiếng với các đặc tính chống viêm và chống ô xy hóa này, có thể thay thế hơn cả tá loại thuốc khác nhau.
Có đủ bằng chứng khoa học rõ ràng để đánh giá việc sử dụng nghệ làm thuốc giảm cholesterol, thuốc trị tiểu đường, thuốc chống trầm cảm, tăng cường trí nhớ, chữa mệt mỏi, viêm khớp, viêm nướu, hội chứng tiền kinh nguyệt, bệnh chàm, buồn nôn, tăng mỡ máu, viêm loét đại tràng, và viêm gan không do rượu..., theo Daily Mail.

2. Gừng có tác dụng ngang thuốc Aspirin mà không gây tác dụng phụ

Nếu bạn dùng aspirin mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh tim, hãy biết rằng gừng có thể có đủ tác dụng của aspirin mà không gây nguy cơ xuất huyết quá mức và suy nội tạng cho bạn.
Gừng không chỉ kháng viêm mà còn hoạt động tương tự như aspirin khi ngăn chặn COX-2, một loại enzyme thúc đẩy tình trạng viêm, dẫn đến bệnh tim và bệnh mạn tính. Giống như aspirin, nó cũng có thể làm loãng máu trong việc ngăn ngừa hình thành huyết khối.

3. Thực phẩm hạ huyết áp tốt hơn thuốc

Rất nhiều loại thực phẩm có thể hoạt động tốt như nhiều loại thuốc huyết áp phổ biến, nếu không muốn nói là tốt hơn. Ví dụ, củ cải đường, tỏi và sô cô la đen đều được chứng minh là giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh, theo Daily Mail.

4. Uống giấm táo trước khi đi ngủ rất tốt

Giấm táo là một trong những thực phẩm tuyệt vời có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng đặc biệt hữu ích khi uống trước lúc đi ngủ. Giảm trào ngược a xít, ngăn ngừa chứng khó tiêu, ổn định đường huyết và giảm đau họng chỉ là một vài trong số những khả năng của giấm táo.

5. Chữa ung thư bằng Đông y

Giải quyết ung thư? Một tài liệu Đông y mới ra mắt, giới thiệu bí mật chống ung thư ở 7 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á.
Tài liệu nêu quan điểm rằng Tây y hoàn toàn thất bại trong điều trị ung thư, bộ phim tài liệu gồm 7 phần có tên Đông y - Hành trình xuyên Á. Nó xem xét các phương pháp điều trị ung thư tự nhiên ở những nơi như Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan và Philippines, nhắc nhở mọi người rằng hóa trị không phải là lựa chọn duy nhất.

6. Uống nhiều men vi sinh sẽ giảm tiêu thụ kháng sinh

Mới đây, một đánh giá trên 12 nghiên cứu, đã cho thấy trẻ em và trẻ sơ sinh uống men vi sinh hằng ngày có khả năng giảm 29% lượng kháng sinh cần phải uống và một số nghiên cứu đáng tin tưởng nhất thậm chí còn cho kết quả đáng kinh ngạc là giảm đến 53%. Đây có thể là một hướng đi có giá trị để khắc phục tình trạng kháng kháng sinh, theo Daily Mail.

7. Món ăn bài thuốc cho bệnh về tâm thần

Nhiều người không thể kiểm soát tình trạng trầm cảm và lo lắng có thể là do chế độ ăn uống của họ. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng chính là thủ phạm của các vấn đề tâm thần.
Sẽ rất thú vị khi biết rằng ăn đúng loại thực phẩm có thể khiến vô số người không cần đến thuốc chống trầm cảm và thuốc chống loạn thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.