7 bí kíp vượt qua nắng nóng mùa hè

Ngọc Lam
Ngọc Lam
02/06/2019 10:10 GMT+7

Những thủ thuật thông minh và rẻ tiền dưới đây sẽ giúp bạn giữ mát khi thời tiết nóng bức, theo Reader.

Tập thở đúng cách

Khi cảm thấy quá nóng, hãy tập thở vài phút. Bạn có thể tập yoga với hít thở sâu, bác sĩ Nikola Djordjevic nói trên trang Medalerthelp.org. Thở đúng cách là cơ thể của chúng ta được làm mát tự nhiên. Đạt được nhịp thở đều đặn có thể khiến chúng ta cảm thấy mát mẻ hơn.

Trà bạc hà

Pha một tách trà bạc hà và uống lạnh. Theo wonderhowto.com, tinh dầu bạc hà trong trà có đặc tính làm mát và sẽ mang lại cho làn da cảm giác dễ chịu.

Chuyển sang đèn LED

Một cách khác để đánh bại cái nóng trong mùa hè là xem xét lại ánh sáng. Chuyển đổi một số bóng đèn LED. LED tỏa ra nhiệt ít hơn so với bóng đèn thông thường, tiến sĩ Djordjevic nói.
Sự thay đổi đơn giản này có thể tạo ra sự khác biệt lớn nếu trong nhà có rất nhiều đèn.

Tạo điều hòa không khí

Đóng băng vài chai nước và đặt chúng trước sàn nhà hoặc quạt bàn, và bạn sẽ tận hưởng một làn gió mát mẻ hơn với máy điều hòa tạm thời này. Một bát nước đá cũng sẽ thực hiện được mẹo, theo trang Apartment Therapy (Căn hộ trị liệu).

Ăn một ít thức ăn cay

Giáo sư khoa học thực phẩm tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) là Luke LaBorde cho biết ăn thức ăn cay làm tăng lưu thông máu và khiến bạn đổ mồ hôi, vì vậy bạn sẽ cảm thấy mát hơn khi mồ hôi khô.
Giáo sư này giải thích rằng chất capsaicin trong ớt cay khuyến khích cơ thể bạn đổ mồ hôi nhiều hơn mà không làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Sử dụng túi nước đá

Đặt một cái gì đó lạnh vào các điểm áp lực của bạn là một cách hiệu quả khác để giảm nhiệt. Điểm áp lực hoặc điểm xung này là những khu vực nhạy cảm trên cơ thể chúng ta, nơi bạn có thể cảm nhận được nhịp đập: cổ, cổ tay, khu vực xung quanh thái dương, theo Reader.
Tiến sĩ Djordjevic cho biết khi bạn áp dụng túi nước đá vào các điểm xung, não sẽ nhanh chóng nhận được tín hiệu rằng cần làm mát và bắt đầu hạ nhiệt độ cơ thể.

Áp dụng lô hội

Bạn có biết lô hội là một trong những cách làm dịu da cháy nắng một cách tự nhiên. Vâng, tính chất làm mát của nó cũng hoạt động để giúp bạn đánh bại cái nóng. Chỉ cần áp dụng một số gel lô hội vào các điểm mạch và não sẽ nhận được thông điệp để giảm nhiệt độ cơ thể, tiến sĩ Djordjevic nói.

Tắm nước mát

Hãy tắm thường xuyên để giữ nhiệt độ cơ thể xuống và rửa sạch mồ hôi. Hãy thử những cách tự nhiên khác để đánh bại cái nóng trước khi dùng máy điều hòa vì lạm dụng máy điều hòa nhiều cũng không tốt cho sức khỏe, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.