6 thói quen tai hại khi vệ sinh thân thể mà nhiều người không biết

Thiên Lan
Thiên Lan
11/05/2020 00:08 GMT+7

Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi phát hiện rằng họ có thói quen sai lầm trong việc vệ sinh thân thể . Để khỏe mạnh, không chỉ phải tuân theo các quy tắc vệ sinh, mà còn phải thực hiện một cách hoàn toàn chính xác.

Bright Side đã nghiên cứu và tiết lộ những lỗi phổ biến nhất.

1. Tắm thường xuyên

Nghe có vẻ lạ, nhưng tắm nhiều quá cũng tệ như không tắm. Theo một nhóm các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm từ Đại học Columbia (Mỹ), việc tắm quá nhiều sẽ khiến da bị khô và nứt nẻ, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua những vết thương này. Các chuyên gia khuyên nên tắm không quá 1 lần một ngày.

2. Không rửa tay trước khi đi vệ sinh

Vi khuẩn không chỉ hiện diện trong nhà vệ sinh, nhưng ở khắp nơi trong không gian sống. Điều này có nghĩa rằng, nếu không rửa tay trong một thời gian dài, vi khuẩn chắc chắn sẽ bám vào tay.
Khi sử dụng nhà vệ sinh, bàn tay có thể chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, nơi vi khuẩn dễ xâm nhập và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, rửa tay trước khi đi vệ sinh thậm chí còn quan trọng hơn sau khi đi vệ sinh, theo Bright Side.

3. Sử dụng ngón tay để xả nước bồn cầu

Nhà vệ sinh có lẽ là nơi bẩn nhất trong nhà. Các quan sát cho thấy thậm chí 90 phút sau khi xả nước, hàng chục giọt nước có vi khuẩn vẫn còn đọng trên bề mặt. Do đó, hãy cố gắng đừng nhấn nút xả bồn cầu bằng đầu ngón tay, mà bằng đốt ngón tay gập lại hoặc mặt sau của ngón tay.
Đề phòng trường hợp tay cầm thứ gì đó trước khi rửa tay, sẽ không lây lan vi khuẩn ra xung quanh.

4. Sử dụng gối ngủ trong một thời gian dài

Gối lông vũ và các loại gối tương tự là ổ của mạt bụi hoặc nấm mốc. Theo thời gian, chúng có thể di chuyển lên mặt và gây ra các bệnh về da do ký sinh trùng.
Một nghiên cứu cho biết ve bụi có thể gây dị ứng, nghẹt mũi, sưng và kích ứng đường hô hấp trên. Nên giặt gối mỗi tuần bằng nước nóng, ít nhất ở 54,5 độ C, theo Bright Side.

5. Ngủ chung với thú cưng

Ngay cả những thú cưng, dù được chăm sóc tốt đến đâu cũng mang rất nhiều vi khuẩn trên lông. Và thậm chí một vài con có thể mang mầm bệnh dịch hạch.Thống kê cho thấy từ năm 1977 đến 1998, có 23 trường hợp nhiễm căn bệnh chết người này do mèo nhà gây ra, theo Bright Side.

6. Rửa mặt bằng xà phòng

Một số người lầm tưởng rằng nếu rửa mặt bằng xà phòng 2 lần một ngày, sẽ làm sạch da mặt và sẽ tránh được mụn. Nhưng thực tế, xà phòng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích mụn.
Các bác sĩ da liễu nhấn mạnh rằng xà phòng không dành cho việc rửa mặt, vì nó phá hủy hàng rào bảo vệ, vỡ độ pH của da, theo Bright Side.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.