6 sai lầm nhiều người mắc phải khi uống nước

17/07/2020 00:08 GMT+7

Nước là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất của cơ thể con người. Không có nó, chúng ta không thể tồn tại.

Cơ thể của chúng ta có 60% chất lỏng, do đó chúng ta cần giữ cơ thể trong tình trạng đủ nước để đảm bảo các chức năng cơ thể ở mức tối ưu.
Cơ thể cần nước cho các quá trình trao đổi chất. Việc thiếu nước dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt… Vì vậy, uống đủ nước là rất quan trọng. Bên cạnh đó, uống nước đúng cách cũng quan trọng không kém. Hầu hết chúng ta đều mắc những lỗi phổ biến trong khi uống nước và điều này có thể khiến chúng ta gặp rắc rối.
Sau đây là một số sai lầm liên quan đến việc uống nước, theo trang tin India.com.

1. Uống nước khi đứng

Có một lý do hợp lý là tại sao mẹ bạn luôn yêu cầu bạn không uống nước trong khi đứng. Đó là vì làm như vậy khiến cơ thể bạn không nhận được các chất dinh dưỡng từ nước khi nó đi trực tiếp vào bụng của bạn. Điều này cũng có thể làm xáo trộn mức ô xy cũng như sức khỏe phổi và tim của bạn.

2. Nuốt nước nhanh chóng

Nhấp ngụm nước lớn và nuốt vội vàng khiến các tạp chất trong thận và bàng quang tích tụ bên dưới. Do đó, nên uống nước từ từ vì nó có nhiều lợi ích khác nhau.
Uống từng ngụm nhỏ có thể giữ cho chức năng tiêu hóa của bạn trong tình trạng tối ưu bằng cách cải thiện sự trao đổi chất của bạn, theo trang tin India.com.

3. Uống nước ngay trước hoặc sau bữa ăn

Nên tránh uống nước ngay trước bữa ăn vì làm như vậy có thể khiến bạn cảm thấy no và bạn sẽ không ăn được đầy đủ. Điều này có thể ngăn bạn nhận được những chất dinh dưỡng phù hợp. Trong khi đó, uống nước ngay sau bữa ăn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, thậm chí có thể dẫn đến buồn nôn và táo bón.

4. Uống nước trong khi tập luyện nhưng không uống trước đó

Ngay cả khi bạn thường xuyên nhấm nháp một chút nước trong khi tập thể dục, bạn cũng có khả năng bị đau đầu nếu không nạp đủ nước sớm hơn. Bạn nên uống ít nhất 240 ml nước khoảng nửa giờ trước khi tập luyện, theo trang tin India.com.

5. Uống nước quá ít

Nếu bạn thấy khát, đang tập thể dục hoặc khi trời quá nóng, bạn nên uống nước. Tuy nhiên, ngay cả khi không khát, không làm việc, bạn vẫn cần nước. Thiếu nước dẫn đến nguy cơ sỏi thận và các bệnh về đường tiết niệu. Bạn nên uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày.

6. Không uống cà phê và trà

Nhiều người nghĩ rằng cà phê và trà gây mất nước vì chúng có chứa caffeine, nhưng cho dù caffeine có tác dụng lợi tiểu hay không, lượng nước trong trà và cà phê vẫn đủ để cung cấp chức năng này. Uống trà và cà phê vẫn tốt hơn là không uống gì, theo trang tin India.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.