6 mẹo giúp luôn tỉnh táo để giải quyết hết công việc trước khi nghỉ Tết

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Mệt mỏi khi làm việc là tình trạng rất phổ biến, dù cho làm việc toàn thời gian hay bán thời gian. Tình trạng này có thể làm giảm sút hiệu quả làm việc, làm tăng khả năng mắc sai sót.
Trạng thái mệt mỏi có thể giảm sút hiệu quả làm việc, làm tăng khả năng mắc sai sót /// Ảnh minh họa: Shutterstock Trạng thái mệt mỏi có thể giảm sút hiệu quả làm việc, làm tăng khả năng mắc sai sót - Ảnh minh họa: Shutterstock
Trạng thái mệt mỏi có thể giảm sút hiệu quả làm việc, làm tăng khả năng mắc sai sót
Ảnh minh họa: Shutterstock
Một trong những cách phổ biến nhất để giúp tỉnh táo là uống một ly cà phê. Tuy nhiên, nếu cà phê cũng không mang lại hiệu quả thì mọi người có thể áp dụng những cách sau:

1. Đi dạo trước khi làm việc

Hít thở không khí trong lành và vận động một chút trước khi làm việc có thể giúp cơ thể tỉnh táo. Đi bộ đặc biệt có hiệu quả giúp tỉnh táo nếu đó là lúc mặt trời mọc, theo Healthline.

2. Chợp mắt lúc nghỉ trưa

Một giấc ngủ trưa có thể giúp tăng cường sự tỉnh táo. Chợp mắt trong khoảng 15 đến 20 phút có thể giúp cải thiện sự tỉnh táo trong suốt buổi làm việc hôm đó.

3. Nghỉ ngơi một chút

Ngồi quá lâu ở bàn làm việc sẽ dễ gây mệt mỏi. Khi đó, nghỉ ngơi bằng cách đứng dậy vận động một chút có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và suy nghĩ sáng suốt hơn. Ví dụ, bạn có thể vừa nghe điện thoại vừa đi bộ quanh văn phòng hoặc nơi làm việc của mình.

4. Không gian làm việc sáng sủa

Nếu bạn làm việc vào ban ngày thì hãy mở cửa sổ để cho ánh sáng mặt trời có thể tràn vào. Nếu nơi làm việc của bạn là nơi tối, thiếu ánh sáng thì hãy bật đèn. Không gian sáng có thể giúp tỉnh táo hơn.

5. Uống nước

Mất nước có thể khiến đầu óc mất tập trung. Do đó, thường xuyên uống nước trong giờ làm việc rất tốt cho sức khỏe và giữ đầu óc cảm thấy tỉnh táo.

6. Ăn nhẹ

Ăn nhẹ trong ngày sẽ giúp đường huyết giữ ở mức ổn định, tránh tình trạng đường huyết hạ quá thấp khiến mất tập trung. Khi lựa chọn món ăn nhẹ, hãy ưu tiên những món lành mạnh như thực phẩm giàu protein, carb phức tạp như khoai hay chất béo lành mạnh như đậu.
Ngoài ra, mọi người cần tránh ăn những món có nhiều đường như nước ngọt có gas, bánh kẹo. Những món này khi ăn nhiều sẽ gây tăng cân, theo Healthline.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU