6 mẹo giảm cân hiệu quả dành cho người trên 40 tuổi

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
01/01/2021 09:09 GMT+7

Tăng cân sau 40 tuổi là một hiện tượng tự nhiên đi kèm với sự thay đổi nồng độ hormone, giảm mức độ hoạt động và tăng căng thẳng và giảm số giờ ngủ.

Mặc dù có vẻ cực kỳ khó khăn để duy trì cân nặng hợp lý sau khi bạn bước sang tuổi 40, nhưng không phải là không thể giảm cân. Điều bạn cần là sự quyết tâm và một thói quen giảm cân phù hợp để thực hiện nó.
Dưới đây là một số mẹo giảm cân hiệu quả giúp bạn giảm cân sau tuổi 40, theo Times of India.

1. Giảm carb nhưng không loại bỏ nó

Khi bạn đến một độ tuổi nhất định, việc cắt giảm lượng carb nạp vào cơ thể là đúng đắn. Tuy nhiên, việc cắt bỏ nó có thể phức tạp hơn một chút.
Carb là nguồn cung cấp nhiên liệu quan trọng cho cơ thể. Loại bỏ carb khỏi chế độ ăn uống có thể làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng và thậm chí có thể dẫn đến giảm cân không lành mạnh, điều này chắc chắn không phải là điều bạn muốn.
Điều tốt nhất là sắp xếp lại kế hoạch ăn kiêng của bạn và bao gồm các loại carb lành mạnh và tốt, giàu chất xơ và có đặc tính chống ô xy hóa, chẳng hạn như trái cây nguyên hạt, các loại đậu, khoai tây và ngũ cốc nguyên hạt.

2. Ăn nhiều loại rau hơn

Rau nói chung và rau lá xanh rất tốt để giảm cân. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chứa ít hoặc không chứa calo. Bên cạnh việc điều chỉnh lượng đường trong máu, chúng còn mang lại cho bạn cảm giác no và giúp bạn cắt giảm lượng thức ăn có hàm lượng calo cao.

3. Nói “không” với rượu

Đồ uống có cồn và nước giải khát (sữa, trà, rượu, bia…) thường có thể dẫn đến tăng cân, đặc biệt là ở những người đã bước qua tuổi 40 trở lên. Bụng bia, như bạn có thể đã thường nghe nói, cũng do rượu và thường gây ra nhất ở người trung niên. Hầu hết đồ uống có cồn đều chứa một lượng calo cao có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên.

4. Hoạt động thể chất

Đi bộ là hoạt động thể chất thích hợp cho nhiều người sau tuổi 40

Shutterstock

Khi bạn bước sang tuổi 40, cuộc sống có xu hướng xoay quanh những giờ làm việc bận rộn và những chuyến đi mất thời gian. Do đó, việc dành thời gian cho các bài tập thể dục trở nên không dễ dàng, từ đó dẫn đến tăng cân. Điều đó nói rằng, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian cho các hoạt động thể chất như đi bộ, yoga hoặc đạp xe.

5. Đừng căng thẳng

Căng thẳng trở thành nguyên nhân chính gây tăng cân, không chỉ ở những người trên 40 tuổi mà còn ở thế hệ trẻ. Căng thẳng được quản lý kém có thể dẫn đến nồng độ cortisol tăng cao, kích thích sự thèm ăn của bạn và dẫn đến tăng cân.
Điều đó nói lên rằng, điều quan trọng là bạn phải để tâm trí được nghỉ ngơi và tham gia vào những hoạt động khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc.

6. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ thường xuyên có thể dẫn đến béo phì và tăng cân. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất, thường có thể dẫn đến tăng cân, theo Times of India.
Điều đó cho thấy, một người phải ngủ đủ giờ, đặc biệt là nếu bạn trên 40 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.