6 lý do tại sao bạn làm đủ kiểu mà không giảm mỡ bụng

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
07/09/2020 00:08 GMT+7

Mặc dù có được một cơ bụng phẳng có thể giúp bạn tự tin hơn khi mặc đồ tắm, nhưng việc loại bỏ lớp mỡ xung quanh ruột cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Mỡ nội tạng, loại mỡ bao quanh các cơ quan và phần giữa cơ thể, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và là yếu tố dự báo bệnh tim, huyết áp cao, kháng insulin và một số loại ung thư.
Đây là 6 lý do có thể khiến lớp mỡ bụng cứng đầu của bạn không nhúc nhích, dù bạn đã làm nhiều cách, theo Eat This, Not That!

1. Ăn không đủ chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan và không hòa tan đều quan trọng đối với sức khỏe, nhưng chất xơ hòa tan lại chiếm ưu thế tối đa khi loại bỏ mỡ bụng cứng đầu. Nó chuyển thành một chất giống như gel trong quá trình tiêu hóa bằng cách thu hút nước, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Trên thực tế, việc tăng lượng chất xơ hòa tan hằng ngày chỉ 10 gram đã làm giảm 3,7% chất béo nội tạng trong vòng 5 năm đối với những người tham gia nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist.
Để đạt được ngưỡng dinh dưỡng, hãy ăn hai quả táo nhỏ hoặc nửa cốc đậu pinto mỗi ngày. Táo là món ăn nhẹ tuyệt vời khi bạn phải di chuyển, còn đậu lại dễ dàng được đưa vào bất kỳ món salad, món xào hoặc mì ống nào, theo Eat This, Not That!

2. Nghiện đồ uống có đường

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì, nước ngọt thường và nước trái cây chứa đầy đường fructose có liên quan đến việc tăng kích thước vòng eo và mỡ bụng.
Nếu bạn không thể uống thêm một ly nước, hãy nhâm nhi nước trà (không đường) thay vì tìm đến đồ uống có đường hoặc nước ngọt ăn kiêng.

3. Tập luyện sai cách

Mặc dù chạy bộ trong thời gian dài rất tốt cho tim của bạn, nhưng chỉ tập luyện tim mạch sẽ không giúp đốt cháy nhiều mỡ xung quanh vùng bụng của bạn.
Để loại bỏ lớp mỡ bụng cứng đầu, bạn cũng cần phải luyện tập cường độ cao (HIIT) và chạy nước rút.
Theo phát hiện của tạp chí Y học và Khoa học trong Thể thao và Tập thể dục, tập chạy nước rút đã được chứng minh là giúp mọi người giảm dăm phân vòng eo và hông, trong khi tập thể dục cường độ cao được chứng minh là làm tiêu mỡ bụng nhiều hơn so với tập thể dục cường độ thấp.
Bạn càng chạy nhanh trong thời gian chạy nước rút và thời gian phục hồi càng ngắn, bạn càng đốt cháy nhiều chất béo hơn, theo Eat This, Not That!

4. Thường ăn thực phẩm chế biến

Hãy tránh xa thực phẩm đã qua chế biến. Khi chúng ta già đi, việc sản xuất insulin nhạy cảm hơn với thực phẩm chế biến có đường và muối, vì vậy cơ thể chúng ta có nhiều khả năng tích trữ những calo đó dưới dạng chất béo.
Hơn nữa, thực phẩm chế biến sẵn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, khiến cơ thể khó tiêu mỡ bụng cứng đầu hơn. Hãy ăn uống lành mạnh và sạch sẽ để giữ cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, theo Eat This, Not That!

5. Căng thẳng

Khi căng thẳng, những loại thực phẩm chúng ta thèm ăn có xu hướng là đồ ăn nhiều chất béo và đường như bánh quy và kem

Shutterstock

Ngay cả khi bạn làm việc tốt dưới áp lực, cơ thể bạn vẫn sẽ tiết ra cortisol, một loại hoóc môn gây căng thẳng làm mở rộng tế bào mỡ, đồng thời làm tăng cảm giác thèm ăn và tích trữ chất béo, đặc biệt là khoảng giữa cơ thể. Tệ hơn nữa, những loại thực phẩm chúng ta thèm ăn khi căng thẳng có xu hướng là đồ ăn nhiều chất béo và đường như bánh quy và kem, theo Eat This, Not That!
Nếu bạn thực sự không thể tránh khỏi mở tủ lạnh khi mức độ căng thẳng tăng cao thì ít nhất hãy chọn những loại kem tốt nhất để giảm cân. Hoặc, tốt hơn, hãy pha một ấm trà đen.
Theo các nhà nghiên cứu, đồ uống có thể làm tăng tốc độ cơ thể, đưa mức cortisol trở lại bình thường, có thể giúp cơ thể chống lại chứng sôi bụng. Trong khi chờ nước sôi để pha trà, hãy xem một số video hài hước. Nghiên cứu cho thấy cười giúp giảm mức độ căng thẳng.

6. Bạn đang ăn nhầm thịt đỏ

Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, trong khi thịt nạc có thể giúp bạn giảm cân, thì những miếng thịt nhiều mỡ lại có tác dụng ngược lại. Phát hiện của các nhà nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống giàu chất béo, thịt đỏ tươi có liên quan mật thiết đến chứng béo bụng và vòng eo lớn hơn, theo Eat This, Not That!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.