6 lý do lúc nào bạn cũng mệt mỏi, uể oải

15/05/2016 13:25 GMT+7

Chúng ta thường đổ lỗi cho một lối sống quá bận rộn khiến chúng ta mệt mỏi. Nhưng nếu điều này diễn ra thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu của tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, theo Prevention.

Dưới đây là 6 nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi.
Thiếu máu
Mệt mỏi do thiếu máu là do thiếu các tế bào máu đỏ, mang oxy từ phổi đến các mô và tế bào cơ thể. Thiếu máu được gây ra do thiếu hụt lượng sắt, vitamin, mất máu, chảy máu nội bộ, hoặc một căn bệnh mãn tính như viêm khớp, ung thư, suy thận. Bạn có thể cảm thấy yếu, khó thở, khó ngủ, thiếu tập trung, đau ngực, đau đầu và tim đập nhanh trong trường hợp này. Cách tốt nhất để khắc phục là bạn nên xét nghiệm máu toàn diện để kiểm tra nồng độ tế bào máu đỏ và chữa trị kịp thời.
Bệnh tuyến giáp
Suy giáp gây mệt mỏi, mất khả năng tập trung và đau nhức cơ bắp, thậm chí với các hoạt động nhỏ. Các triệu chứng khác bao gồm tăng cân do giữ nước, cảm thấy lạnh ngay cả trong thời tiết nóng và táo bón. Bệnh tuyến giáp có thể được phát hiện bằng cách xét nghiệm máu.
Bệnh tiểu đường
Nếu không có đủ năng lượng để giữ cho cơ thể hoạt động trơn tru, những người có bệnh tiểu đường thường cảm thấy mệt mỏi. Những dấu hiệu khác bao gồm khát nước, đói, đi tiểu thường xuyên, giảm cân, dễ bị kích thích.
Trầm cảm
Trầm cảm là một căn bệnh chính ảnh hưởng đến cách chúng ta ăn, ngủ, và cảm nhận về bản thân mình. Nếu không điều trị, các triệu chứng của bệnh trầm cảm có thể kéo dài trong một thời gian dài.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Hiện chưa có cách để xét nghiệm trầm cảm, nhưng bạn nên đến gặp bác sĩ nếu gặp các biểu hiện: mệt mỏi, ngủ quá ít hoặc quá nhiều, mất hứng thú, niềm vui, vô vọng, nghĩ về cái chết hoặc muốn tự sát.
Viêm khớp dạng thấp
Viêm khớp xảy ra khi hệ thống miễn dịch của bạn tự chống lại chính nó và tấn công các khớp khỏe mạnh. Khi bị viêm khớp bạn sẽ dễ bị mệt mỏi, giảm năng lượng, ăn mất ngon và đau khớp.
Chứng ngưng thở trong lúc ngủ
Ngưng thở nhất thời khi ngủ là một rối loạn đặc trưng bởi sự gián đoạn ngắn của hơi thở. Biểu hiện rõ nhất của chứng này là ngáy trong khi ngủ và kéo theo sự mệt mỏi vào ngày hôm sau. Tình trạng này kéo dài lâu ngày có thể dẫn đến bệnh tim, huyết áp cao và đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.