6 lý do chính khiến phụ nữ khó thụ thai

19/05/2017 14:02 GMT+7

Tiến sĩ Anne Poliness tại Trung tâm Sinh sản Thành phố Melbourne - Úc, chia sẻ 6 lý do chính mà phụ nữ không thể thụ thai, theo Mirror.

Đường dẫn trứng bị tắc
Tinh trùng có thể không thể gặp trứng nếu đường ống dẫn trứng bị tắc nghẽn. Theo tiến sĩ Poliness, lý do ống dẫn trứng bị tắc nghẽn có thể do bị nội mạc tử cung hoặc nhiễm trùng vùng chậu trước đó.
Một giải pháp có thể là phẫu thuật bóc tách nội mạc. Điều trị bằng IVF cũng có thể bỏ qua các ống bị hỏng hoặc bị tắc.
Chu kỳ bất thường
Mặc dù chu kỳ kinh nguyệt bất thường có thể dẫn đến các vấn đề rụng trứng và không phải lúc nào cũng nguy hiểm, nhưng điều quan trọng là phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra bất thường. Để điều trị các chu kỳ bất thường - đặc biệt đối với những người đang cố gắng thụ thai, tiến sĩ Poliness khuyên đến bệnh viện chuyên khoa để điều trị.

U xơ
Những khối u không phải ung thư nằm trong tử cung hay cổ tử cung, có bao nhiêu u xơ có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai phụ thuộc vào kích cỡ và vị trí của chúng. Hầu hết các khối u không cần phẫu thuật vì phẫu thuật không phải lúc nào cũng cần thiết.
Lạc nội mạc tử cung
Bác sĩ Poliness cho biết nguyên nhân gây vô sinh khác có thể là nội mạc tử cung, nhưng không có nghĩa là bệnh này ảnh hưởng hoàn toàn khả năng thụ thai. Nội soi loại bỏ lạc nội mạc tử cung có thể cải thiện cơ hội thụ thai tự nhiên.
Hội chứng buồng trứng đa nang
Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng buồng trứng tiết ra một lượng lớn testosterone gây trở ngại cho quá trình rụng trứng, dẫn tới các vấn đề sinh sản. Về điều trị, quá trình rụng trứng cũng có thể được thực hiện với một loại thuốc gọi là clomiphene. Tỷ lệ thành công cao với thuốc này. Nếu không, thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một lựa chọn khác cho những phụ nữ không thể thụ thai sau những lựa chọn khác không hiệu quả.

tin liên quan

Phương pháp mới cứu quý ông khỏi nguy cơ vô sinh
Thạc sĩ - bác sĩ (BS) Đỗ Anh Toàn, Trưởng Đơn vị Can thiệp mạch tiết niệu sinh dục, Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM), cho biết lần đầu tiên BV Bình Dân đã dùng kỹ can thiệp nội mạch bơm chất keo sinh học (NBCA) chữa trị giãn mạch tinh hoàn cho nam bệnh nhân L.T.T (32 tuổi, Cà Mau).  

Tuổi tác
Tiến sĩ Poliness tin rằng tỷ lệ thụ thai tốt nhất cho các cặp vợ chồng bình thường khỏe mạnh là 20 đến 25 tuổi. Tuy nhiên, đến thời điểm 40 tuổi, tỷ lệ thụ thai tự nhiên của phụ nữ chỉ ở mức 5-8% mỗi tháng trong sáu tháng đầu. Ở tuổi 43, tỷ lệ này được cho là giảm tới 3% mỗi tháng.
Để tăng cơ hội thụ thai, tiến sĩ Poliness khuyến khích các cặp vợ chồng dưới 35 tuổi đang phải vật lộn để có thai trong 12 tháng nên tìm sự giúp đỡ của chuyên gia về khả năng sinh sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.